Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định đóng cửa một đường cất hạ cánh, một số đường lăn để thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đưa ra phương án đảm bảo hoạt động khai thác trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án, trong đó máy bay cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25L/07R, không áp dụng phương thức cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25R/07L và phương thức lăn trên các đường lăn E1, NS1, W4, W6.
Đồng thời, đơn vị này cũng có phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì phối hợp với các đơn vị triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo duy trì hoạt động khai thác tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công; phối hợp với Tổng công ty Cửu Long, đơn vị thi công dự án lập phương án tổ chức thi công đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cập nhật các nội dung trên vào hệ thống tài liệu khai thác liên quan tại Cảng; thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng vụ Hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh an toàn, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.
Tổng mức đầu tư 2.015 tỉ đồng
Tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 2.015 tỉ đồng.
Nội dung: Cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L; xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, 1 đường lăn song song; xây dựng, cải tạo, nâng cấp 6 đoạn đường lăn nối; xây các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.
Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – CIPM (Bộ GTVT) quản lý dự án. Ngày 26-6, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định chấp thuận giao thầu cho liên danh nhà thầu xây lắp, gồm: Tập đoàn CIENCO4 - Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty 647.
Nhà thầu tư vấn thiết kế: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC).
Nhà thầu tư vấn giám sát là Liên danh Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam (ITSTS) và Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South).