Trong thời gian ngắn, Toyota Việt Nam liên tục triệu hồi nhiều dòng xe để kiểm ta, xử lý lỗi kỹ thuật có thể gây nguy hiểm khi xe lưu thông trên đường.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa có báo cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về chương trình thu hồi sản phẩm ôtô Innova và Fortuner do công ty này sản xuất và lắp ráp.
Chương trình thu hồi xe là để siết chặt bu-lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên 2 dòng xe Toyota Innova, Fortuner.
Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 752 chiếc, được sản xuất, lắp ráp từ ngày 21-1 đến 18-5-2020.
Những xe bị lỗi này, khi đang chạy hoặc khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R, bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô bị rơ lỏng, trong khoang động cơ xuất hiện tiếng kêu lộc cộc bất thường lẫn trong tiếng máy. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.
Theo Toyota Việt Nam, nguyên nhân xuất hiện lỗi này là do quy trình kiểm soát chất lượng khi thay thế súng tự động bằng dụng cụ khác chưa tốt, dẫn đến lực siết các bu lông trên một số xe có thể không bảo đảm theo tiêu chuẩn.
Trước đó ngày 11-9, Toyota Việt Nam cũng có thông báo triệu hồi 190 xe Toyota Fortuner do hãng này sản xuất lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 8-10 đến 2-12-2019 để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh. Lỗi này xuất hiện là do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.