TP.HCM đứng đầu điểm đến yêu thích của khách nội địa

Danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Theo báo cáo mới nhất từ Agoda (nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến) về xu hướng du lịch hè 2022, du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt trong mùa hè này.

Kết quả danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 như trên được Agoda phân tích dựa trên dữ liệu đặt phòng của nền tảng này, được đối chiếu từ tháng 5 đến tháng 8/2022.

Thực vậy, từ đầu hè đến nay, ngành du lịch TP.HCM chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ. Nhiều khách sạn 4-5 sao cho biết công suất phòng tăng vọt lên đến 85 – 90% trong cao điểm hè. Các điểm vui chơi giải trí cũng đón một lượng khách lớn đến.

tphcm dung dau diem den yeu thich cua khach noi dia
Ảnh minh họa.

Thời gian qua, TP.HCM đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược “mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng” nhằm gia tăng sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.

Nếu đi du lịch ở TP.HCM thời điểm này, du khách có rất nhiều lựa chọn. Đó là 6 chương trình du lịch mới đặc trưng trong tuyến Sài Gòn – Củ Chi, kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn. Đặc biệt, “Ngắm thành phố từ trên cao” bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên Sông Sài Gòn” là 2 sản phẩm du lịch được nhiều người lựa chọn trải nghiệm.

Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, từ lâu TP.HCM đã là một thị trường du lịch hấp dẫn với hơn chục triệu dân, nếu biết khai thác và có những sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng sẽ mang về nguồn thu rất lớn. Đặc biệt, với tác động của dịch Covid-19, nhu cầu khám phá sản phẩm mới, hấp dẫn ngay tại “sân nhà” tăng cao, đòi hỏi ngành du lịch thành phố cần sáng tạo để tạo ra những trong sản phẩm mới, lạ và mang tính đột phá.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách thời gian qua, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức kích cầu du lịch với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan với nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi, dịch vụ cộng thêm lên đến 50% giá trị sản phẩm. Ngành du lịch thành phố phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đến thời điểm hiện tại, không chỉ khách nội địa mà khách quốc tế cũng đang trở lại TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết từ sau dịch, du lịch TP.HCM đã xác định phải trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút khách đến tham quan, khám phá. Để có thêm những tour tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực xây dựng những sản phẩm độc đáo, khác biệt.

“Thời gian qua, nhiều địa phương trong thành phố mở ra những tour tuyến mới thu hút du khách, điều này cho thấy du lịch TP.HCM còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi, muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới hơn, hấp dẫn và hiện TP.HCM đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng các sản phẩm du lịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng

Print Friendly, PDF & Email