TP.HCM – 100 điều thú vị

Ngày 8/6, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố kế hoạch chương trình bình chọn “TP.HCM – 100 điều thú vị”. Với chương trình này, ngành du lịch TP.HCM mong muốn chương trình trở thành thương hiệu chất lượng của ngành du lịch, qua đó tạo lập hình ảnh ấn tượng, đặc sắc của thành phố đế ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, chương trình sẽ triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ nay đến tháng 7/2023 sẽ ận động giới chuyên môn, người tiêu dùng và khách du lịch tham gia bình chọn, cập nhật thường xuyên, tổng hợp tất cả các kết quả bình chọn trên website chương trình, trình Hội đồng xét chọn xem xét, thống nhất danh sách 100 điều thú vị, báo cáo và trình xin ý kiến của UBND TP.HCM. Giai đoạn 2 từ tháng 8-12/2023, ban tổ chức sẽ công bố kết quả, trao biểu trưng và giấy chứng nhận kết họp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn…

TP.HCM - 100 điều thú vị
Khu sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ là một trong những địa điểm thu hút du khách đến TP.HCM.

Phương thức bình chọn vói Hội đồng chuyên môn được thực hiện việc bình chọn các tiêu thức thuộc lĩnh vực am hiểu trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn; Và từ người tiêu dùng, khách du lịch bằng việc bình chọn đại trà thông qua phiếu bình chọn điện tử. Trong đó, bình chọn từ người tiêu dùng và khách du lịch chiếm 70%; bình chọn từ Hội đông chuyên môn chiêm 30% đối với kêt quả bình chọn của từng điều thú vị.

Người bình chọn truy cập Trang thông tin điện tử chính thức của Chương trình tại website https://100e.visithcmc.vn/. Tại đây, người bình chọn thực hiện các bước thao tác theo hướng dẫn trên website để hoàn tất công tác bình chọn. Website được cài đặt sẵn các bộ lọc để cho ra các kết quả tự động khi các phiếu bầu được thực hiện họp lệ. Và kết quả bình chọn được sao lưu để làm dữ liệu sau này.

“Mục đích của chương trình góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM với 5 giá trị cốt lõi: cởi mở, trẻ trung, sống động, hứng khởi và hướng về tương lai; Thông qua việc tạo lập chủ đề cho những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch thành phô mang tính sáng tạo và không ngừng đổi mới đến du khách trong và ngoài nước; Tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hưóng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phâm dịch vụ du lịch của thành phố”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng
Print Friendly, PDF & Email