Thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”

Cuộc thi sáng tác logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” vừa được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

“Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ nhất diễn ra tại Ninh Bình.

Mục đích tổ chức cuộc thi nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” giai đoạn 2020-2030; qua đây chọn mẫu logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia.

Cuộc thi dành cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Tác phẩm tham gia phải thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế.

Logo phải gắn với dòng chữ “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”, có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác; không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc trên các chất liệu.

Mỗi tác giả được gửi 1-5 tác phẩm tham gia cuộc thi, đến Phòng Nhiếp ảnh – Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, từ nay đến hết ngày 30/7/2021.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 10/2021.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ nhất năm 2021 tại Ninh Bình.

Theo Minh Đức/baochinhphu.vn