Categories Doanh nghiệp

VinMart & VinMart+ cùng các đối tác sẽ dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam

Ngày 11/11/2020, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+), tổ chức Hội nghị đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2025.

Hội nghị thu hút hơn 450 khách mời, đại diện cho hơn 200 nhà cung cấp lớn trong nước tham dự trực tiếp và 50 khách mời quốc tế tham dự qua kênh trực tuyến. Hội nghị nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với những đối tác chiến lược, cập nhật những thành tựu tăng trưởng vượt trội trong năm 2020 dù trong bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường do đại dịch Covid-19; đồng thời công bố chiến lược phát triển trong 5 năm 2021-2025.

Toàn cảnh Hội nghị đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2025 của VinCommerce.
Sau 6 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 6 triệu khách hàng thân thiết.
Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng. Với những nỗ lực không ngừng, VinMart & VinMart+ đã liên tiếp 3 năm liền (2018, 2019, 2020) giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.
Sự thành công, của VinCommerce cũng đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các đối tác. Cụ thể, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế.
Tổng giám đốc Công ty VinCommerce Trương Công Thắng đã công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025
Tại hội nghị, Tổng giám đốc Công ty VinCommerce Trương Công Thắng đã công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh. VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này. VinCommerce cùng các đối tác tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
Sau gần một năm sáp nhập và tiếp tục tăng trưởng, Tập đoàn Masan Group vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 và 9 tháng năm 2020. Trong đó, VinCommerce đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng (hơn 1 tỷ USD) và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong quý III/2020 so với quý III /2019 và tăng 56,5% so với 9 tháng năm 2019. VinCommerce đang trên đà hướng đến mục tiêu hòa vốn trong quý IV/2020, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới cửa hàng mạnh mẽ trong năm 2021.
Hội nghị đối tác 2020 của VinCommerce và các nhà cung cấp một lần những khẳng định mối quan hệ hợp tác khăng khít, cùng hướng tới mục tiêu chung – nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Theo Minh Anh/Báo Kinh tế&Đô thị