Nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 – Vietnam Expo 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4/2022, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
VIETNAM EXPO 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nổi bật với các khu trưng bày: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị – Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số – Thương mại Điện tử; Thực phẩm – Đồ uống.
Nhà tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày. Đây sẽ là một trong những điểm tạo nên nét “đặc trưng” của một triển lãm để thu hút khách tham quan.
Chủ đề của Vietnam Expo “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” tiếp tục song hành và lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022 sau 2 năm phát động.
Đề cập về những điểm nổi bật tại Vietnam Expo 2022, đại diện Ban tổ chức cho biết, sau hai năm chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh tới nhiều hoạt động của nền kinh tế, năm 2022 tạo niềm tin khởi sắc bởi những thay đổi về chính sách phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, cùng với độ phủ vaccine rộng rãi và kế hoạch mở đường bay quốc tế lưu thông hai chiều sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các khu gian hàng quốc tế đã đăng ký chính thức tính đến thời điểm hiện tại gồm Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar… cho thấy đúng lúc đúng thời điểm sẽ tiến gần hơn với mục tiêu đề ra.
Bên cạnh đó, năm 2022, Vietnam Expo chào đón sự hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự – “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia.
Theo Trung Kiên/Chất lượng&Cuộc sống