Categories Doanh nghiệp

Vietcombank lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

Trải qua 58 năm hình thành và phát triển, các thế hệ cán bộ Vietcombank đã tạo dựng nên một ngân hàng giá trị nhân văn cao đẹp – tiền đề tạo nên các hoạt động an sinh xã hội đầy năng động và ý nghĩa. Chỉ tính riêng năm 2020, Vietcombank đã đóng góp trên 386,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó, giáo dục và y tế là hai lĩnh vực trọng điểm với số tiền đóng góp trị giá lần lượt là hơn 159 tỷ đồng và hơn 20 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành trao biển tượng trưng số tiền 25 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế mua vaccine phòng COVID-19 cho lãnh đạo Bộ Y tế.

Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, được triển khai trên quy mô lớn, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Trong giai đoạn 2016-2020, ngân sách dành cho hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank là gần 1.121 tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2020, ngân hàng đã đóng góp trên 386,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, trong đó, giáo dục và y tế là hai lĩnh vực trọng điểm với số tiền đóng góp trị giá lần lượt là hơn 159 tỷ đồng và hơn 20 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực giáo dục, một trong những điểm sáng Vietcombank đóng góp cho hành trình ươm mầm xanh thời gian gần đây đó là hoạt động xây dựng trường học với việc tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng trường THCS Lý Nam Đế tại tỉnh Thái Bình; 7 tỷ đồng xây dựng trường THCS Trần Kim Xuyến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh… Không chỉ để lại dấu ấn xanh cho việc tài trợ xây dựng những công trình trường học khang trang, ngân hàng còn rất tích cực trong công tác ươm mầm thế hệ trẻ, cụ thể, Vietcombank luôn tiên phong trong các chương trình ý nghĩa tài trợ học bổng cho các thế hệ sinh viên trẻ nhiều tài năng.

Đặc biệt vừa qua, Vietcombank đã trao học bổng thắp sáng tương lai (LUYF) lần thứ 8 năm 2020-2021 cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập và nỗ lực không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Các nhân vật truyền cảm hứng đại diện cho những thế hệ trẻ đã nhận học bổng LUYF có thể kể đến là chị Nguyễn Thị Vân, mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn. Nhưng với nghị lực sống kiên cường, người phụ nữ nhỏ bé ấy đã thành lập Trung tâm nghị lực sống với sứ mệnh cung cấp các khóa đào tạo, định hướng nghề nghiệp miễn phí cho người khuyết tật và Công ty Imagtor hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ xử lý hình ảnh cho các doanh nghiệp bất động sản và thương mại điện tử ở nước ngoài với hơn một nửa nhân viên là người khuyết tật. Đó là trường hợp chị Phạm Thị Hương – kiểm toán viên khuyết tật duy nhất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương của Deloitte Việt Nam…

Với việc đầu tư cho các chương trình cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục, Vietcombank đã khẳng định cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ của đất nước, hỗ trợ các em phát huy tài năng và trí tuệ của mình; đồng thời khẳng định sự quan tâm đến sự nghiệp trồng người, tạo động lực đưa phong trào thi đua trong học tập ngày càng phát triển.

Đại diện Vietcombank trao kinh phí hỗ trợ phòng chống COVID-19 cho đại diện Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Trong lĩnh vực y tế, giữa bối cảnh năm 2020 Việt Nam phải gồng mình thực hiện mục tiêu kép vừa nỗ lực chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế, vai trò đồng hành tích cực của Vietcombank được thể hiện rõ nét ở nhiều hoạt động đa dạng với quy mô lớn, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng và xã hội. Những hỗ trợ thiết thực như trao tặng tiền để mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phòng chống dịch, trao tặng hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2 hay các bộ đặt nội khí quản hiện đại có camera cho các bệnh viện để hỗ trợ công tác điều trị người bệnh, đặc biệt cần thiết cho những bệnh nhân suy hô hấp nặng, hỗ trợ khẩu trang y tế và quần áo phòng dịch đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các bác sĩ, nhân viên y tế, đội ngũ cán bộ tuyến đầu trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh ủng hộ khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho người dân, hỗ trợ suất ăn cho các bệnh viện…

Các chương trình hiến máu giọt hồng yêu thương được phát động trên quy mô lớn từ trụ sở chính đến chi nhánh đã thu hút hàng nghìn người tham gia, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt trong các bệnh viện, phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

Trong hành trình 58 năm qua, chính những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của ngân hàng này đã thể hiện sâu sắc văn hóa doanh nghiệp mà Vietcombank vun trồng và tạo dựng trải qua nhiều thế hệ. Đó là giá trị nhân văn, bền vững, là cách hành xử đầy trắc ẩn góp phần đưa hình ảnh của ngân hàng đến gần hơn với cộng đồng là một Vietcombank bền vững và nhân văn.

Theo Anh Minh/baochinhphu.vn