Sẽ có gần 4.200 chiếc Suzuki Raider cần được triệu hồi để khắc phục lỗi khung trong quá trình sản xuất. Sự việc này có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ do do thanh nối treo giảm xóc sau bị gãy và tác động tới các chi tiết cấu tạo khác.
Cụ thể sẽ có 4.189 chiếc Suzuki Raider sản xuất Đồng Nai sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục khung xe bị lỗi. Các xe này có thời gian sản xuất từ 1/11/2017 đến 31/5/2018.
Theo Suzuki Việt Nam, trên các mẫu xe này thanh nối treo giảm xóc sau có thể bị bung do quá trình sản xuất bị lỗi và có thể bị bung trong quá trình vận hành. Khi đó, thanh nối này có thể tác động và gây hư hỏng đối với bình xăng và ắc-quy, khiến hai chi tiết này hư hỏng, dẫn tới rò rỉ nhiên liệu và dung dịch axit (từ ắc-quy) và làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Ngoài ra, Suzuki Việt Nam cho biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc nhà máy tại Indonesia, nơi thực hiện công đoạn hàn khung xe. Do vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không đúng thiết kế dẫn đến bị lệch, điều này đã khiến công nhân tại nhà máy phải dùng búa để chỉnh tấm tăng cường dẫn đến mối hàn ở vị trí này không đủ độ chắc chắn. Và đây là nguyên nhân chính dẫn tới đợt triệu hồi Suzuki Raider tại Việt Nam.
Đợt triệu hồi Suzuki Raider 150 này sẽ được thực hiện tại các đại lí và trạm dịch vụ uỷ quyền trên toàn quốc của Suzuki Việt Nam, với thời gian bắt đầu từ 7/10/2019 và (dự kiến) kéo dài đến 7/10/2021, toàn bộ chi phí do Suzuki Việt Nam chịu trách nhiệm.
Thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi này khá dài – 6 ngày/xe, nên các chủ xe Suzuki Raider nằm trong diện triệu hồi nên liên lạc với đại lí để sắp xếp thời gian cho phù hợp với kế hoạch của mình.
Trước đó, vào tháng 8/2018, Suzuki Việt Nam cũng đã phải triệu hồi mẫu Raider do lỗi ở khung xe khi công nhân quên kẹp gá khi hàn khung xe. Cũng trong năm 2018, hơn 4.400 chiếc Raider phải triệu hồi do lỗi ở bộ phận khoá điện.
Theo Việt Hưng/Dân trí