TP.HCM: Doanh thu bán lẻ 9 tháng tăng hơn 97% so với cùng kỳ

Ngày 12/10, báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 9 ước đạt 53.075 tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 97,3% so với tháng cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương xét về số tuyệt đối, đây là mức doanh thu chiếm tỷ trọng lớn nhất (chiếm 56,3%) trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.

Lũy kế 9 tháng năm 2022, doanh thu bán lẻ ước đạt 466.000 tỷ đồng, tăng 21,1% so cùng kỳ. Doanh thu các nhóm hàng trong 9 tháng năm 2022 tăng khá so với cùng kỳ như: Hàng may mặc (ước đạt 33.238 tỷ đồng, tăng 37,4%); Lương thực, thực phẩm (ước đạt 83.109 tỷ đồng, tăng 11,4%); Vật phẩm văn hóa, giáo dục (ước đạt 8.244 tỷ đồng, tăng 54,3%); Gỗ và vật liệu xây dựng (ước đạt 11.152 tỷ đồng, tăng 33,4%); Ô tô các loại (ước đạt 19.790 tỷ đồng, tăng 26,4%),…

tphcm doanh thu ban le 9 thang tang hon 97 so voi cung ky
Tình hình thị trường trên địa bàn TP.HCM khá sôi động.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM nhận định, tình hình thị trường trên địa bàn TP.HCM khá sôi động, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã chủ động dự trữ, bổ sung hàng hóa, đa dạng chủng loại để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa, nhằm hạn chế việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm; chủ động triển khai các giải pháp tăng cường liên kết vùng nguyên liệu với các tỉnh thành, thúc đẩy việc chia sẻ thông tin, dữ liệu tình hình sản xuất cung ứng và thị trường tiêu thụ; hình thành các chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa có sức chịu đựng, thích ứng, linh hoạt cao trước các tác động của thiên tai, dịch bệnh và tác động khác…

Sở Công Thương TP.HCM cũng đề ra các nhiệm vụ quý IV/2022 đó là triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm theo kế hoạch đề ra, bao gồm Chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm trên địa bàn Thành phố năm 2022 (đợt 2), chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”, tổ chức kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022; tổ chức Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022..

Phối hợp với các địa phương trong công tác khảo sát, đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường cuối năm 2022 và Tết Quý Mão năm 2023; triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn; triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội Thành phố giai đoạn 2022-2025; trong đó tập trung triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghệp và sản phẩm (ngành Cơ khí – tự động hóa, Cao su – nhựa, Chế biến lương thực – thực phẩm) giai đoạn 2022 – 2025…

Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng

Print Friendly, PDF & Email