Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết đây là sự kiện xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season 2023″ do Sở Công Thương chủ trì thực hiện. Hội chợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập tăng cường kết nối với người tiêu dùng, kích cầu thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu.
Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023″ thu hút sự tham gia của 208 doanh nghiệp, 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu của TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước, với hạn mức khuyến mại từ 30% đến 70%.
Theo đó, hội chợ với khu vực gian hàng trưng bày được tổ chức theo chủ đề như “Đặc sắc TP.HCM” trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM; Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng của Thành phố; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố; chủ đề “Mua nhiều thưởng nhiều”, chương trình diễn ra tại gian hàng của các doanh nghiệp tập trung vào khung giờ vàng với các ưu đãi khuyến mãi cao nhất dành cho người tiêu dùng…
Bên cạnh đó, hội chợ cũng tổ chức dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng “quảng bá giới thiệu sản phẩm tăng doanh số” thông qua phương thức tổ chức livestream quảng bá sản phẩm khung giờ vàng tại gian hàng của doanh nghiệp cùng với chương trình văn nghệ hàng đêm phục vụ nhu cầu giải trí cho khách đến tham quan, mua sắm.
Bà Châu Thị Lệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Long An đặc biệt quan tâm thị trường TP.HCM. Hội chợ khuyến mãi tại TP.HCM là dịp để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cọ xát thị trường, tiếp cận người tiêu dùng thành phố, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng kênh tiêu thụ tại TP.HCM, từ đó phát triển sang các tỉnh, thành khác.
Tham dự Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023, đại diện Bộ Công Thương cho rằng đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu – xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.
Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season 2023″ sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm ở chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng trưởng xuất khẩu.
“Với mong muốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển, thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương kỳ vọng Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2023 tiếp tục mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi tốt nhất”, ông Phương cho biết.