TP.HCM bung chùm tour du lịch nội đô

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du khách đến TP.HCM có nhiều lựa chọn để khám phá thành phố với loạt chùm tour nội đô vừa được xây dựng.

Chưa bao giờ hoạt động du lịch tại TP. HCM lại sôi động như hiện nay. Các quận, huyện trong thành phố vừa ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch mới nhất của mình trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, đã có hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu du lịch và gần 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát. Hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm đang được ngành du lịch và các đơn vị, sở, ngành liên quan tập trung đầu tư, tôn tạo, hoàn chỉnh đề án để xây dựng kết nối tour, tuyến.

tphcm bung chum tour du lich noi do
Ảnh minh họa

Dịp lễ 2/9, du khách có thể tiếp cận tour thú vị như “Độc đáo city tour” để trải nghiệm đi bộ khám phá tòa nhà UBND quận 1, một công trình kiến trúc trên 145 tuổi, cạnh đó là đường sách Nguyễn Văn Bình. Hành trình tiếp theo là nhà thờ Đức Bà, một kiệt tác gần 140 năm tuổi, hay Bưu điện trung tâm Sài Gòn – nơi thời gian ngưng đọng giữa lòng thành phố. Du khách cũng được khám phá khách sạn Continental Sài Gòn, nơi lưu giữ rất nhiều kỷ vật lịch sử, hay Nhà hát Thành phố, công viên Bến Bạch Đằng, cột cờ Thủ Ngữ…

Ngành du lịch TP.HCM cũng mở lại tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn” để du khách tham quan các điểm lưu giữ những dấu ấn của lực lượng Biệt động Sài Gòn với hộp thư bí mật và hầm nổi tại Cafe Đỗ Phủ, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Đài Phát thanh thành phố (VOH), Nhan Hương Quán và dừng chân tại Dinh Độc lập, được trực tiếp nghe các câu chuyện qua các nhân chứng sống lịch sử về sự chiến đấu quả cảm của lực lượng Biệt động Sài Gòn…

Không chỉ đi tham quan, trải nghiệm ở khu vực trung tâm, du khách có thể thỏa sức khám phá nhiều điểm đến mới ở TP.HCM khi quận Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn cũng quyết vào làm du lịch.

Trong những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cùng đoàn khảo sát du lịch đã tham quan, trải nghiệm những điểm đến mới trong 2 tour du lịch “Hóc Môn – Vùng đất lịch sử”, “Quận 12 – Còn bao điều mới lạ”, “Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa” và “Tân Bình – Biết bao điều thú vị”…

Đây là các sản phẩm du lịch mới do Sở Du lịch phối hợp UBND huyện Hóc Môn, Quận 12, Gò Vấp, Tân Bình… khảo sát, cùng xây dựng và giới thiệu, nằm trong chương trình “TP. HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Các sản phẩm du lịch này giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của địa phương, công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc và những trải nghiệm.

Đặc biệt trong hành trình tour, những điểm đến trước đây vốn chỉ đón khách là học sinh, sinh viên và các cơ quan đoàn thể về nguồn, nay bắt đầu được đưa vào khai thác du lịch. Hay công viên phần mềm Quang Trung với nhiều mô hình, công nghệ tiên tiến không chỉ là công viên phần mềm lớn nhất nước mà sẽ trở thành một điểm đến trong tour quận 12 để du khách tìm hiểu, tham quan, trải nghiệm… Thậm chí với tour “Tân Bình – Biết bao điều thú vị”, du khách sẽ được tự tay làm những lọ nến thơm với đủ màu sắc….

Góp ý để các địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch cho riêng mình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngành du lịch còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, không chờ đợi đến khi có sản phẩm thật sự xuất sắc mà ngay bây giờ sẽ đưa vào khai thác rồi hoàn chỉnh, tăng thêm các hoạt động, trải nghiệm cho du khách để dần trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn. Những sản phẩm mới của địa phương sẽ được giới thiệu tới du khách dịp lễ 2/9 cũng như mùa cao điểm đón khách quốc tế vào dịp cuối năm. Để trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, những tour này vẫn cần tăng thêm hoạt động trải nghiệm; tăng thêm các dịch vụ để vừa đáp ứng nhu cầu du khách vừa giúp người dân địa phương cùng tham gia làm du lịch.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng tiềm năng du lịch của từng quận, huyện TP.HCM là rất phong phú nhưng chưa có những giải pháp khai thác đúng mức, chưa đánh giá đúng về nguồn tài nguyên.

Trải nghiệm đánh giá các tour du lịch này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng khẳng định, việc cùng nhau kết nối, phát triển sản phẩm du lịch là điều rất cần thiết nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố. “Dù vậy, đây chỉ là bước đầu và cần thêm thời gian để hoàn thiện, chăm chút hơn đối với từng sản phẩm. Các địa phương cần quan tâm hơn trong cách giới thiệu, thuyết minh các di tích lịch sử; phát huy đặc sản địa phương; trao đổi kỹ hơn với các hãng lữ hành để nắm bắt xem du khách cần gì, muốn gì, lồng ghép để có sản phẩm hấp dẫn đón khách du lịch”, bà Thắng nói.

Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng

Print Friendly, PDF & Email