Thu hồi hơn 3000 ô tô Avanza, Rush của Toyota Việt Nam để khắc phục lỗi

Thu hồi hơn 3000 ô tô Avanza, Rush của Toyota Việt Nam để khắc phục lỗi

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo về chương trình thu hồi 3.280 ô tô Avanza, Rush do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo về chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên dòng xe Avanza, Rush do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức như sau:

STT Loại phương tiện Nhãn hiệu Tên thương mại Số loại Số lượng Giai đoạn sản xuất
1 Xe con Toyota Avanza F654LM-GQMFF 487 Từ 17/07/2018 đến 25/05/2019
2 Xe con Toyota Avanza F653LM-GMDFF 412 Từ 17/07/2018 đến 27/05/2019
3 Xe con Toyota Rush F800LE-GQGFV 2.381 Từ 16/07/2018 đến 28/06/2019
  Tổng số       3.280  

Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 3.280 xe. Công ty cho biết, hiện tượng gặp phải là trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Do vậy, Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Địa điểm thực hiện tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc (tham khảo trên website: www.toyota.com.vn). Thời gian dự kiến khắc phục từ 1.8-2.2 giờ/xe. Thời gian bắt đầu Chương trình từ 4/5/2021. Thời gian dự kiến kết thúc 4/5/2024.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

Theo LP/baochinhphu.vn

Print Friendly, PDF & Email