Techcombank thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới

Techcombank thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết trong 6 tháng đầu năm nay đã thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Techcombank phục vụ lên 8,9 triệu.

Techcombank 20210720

Techcombank vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch và 4,3 triệu tỷ đồng, tăng lần lượt 94,5% và 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả này, khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của Techcombank thuộc hàng cao nhất Việt Nam. Ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc ứng dụng điện toán đám mây theo cả chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo độ tin cậy, ổn định, an toàn và hiệu quả hoạt động.

Tổng thu nhập hoạt động (TOI) trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng 52,1% với cả thu nhập từ lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ đều tăng trưởng hai chữ số. Thu nhập từ lãi (NII) đạt 12,7 ngàn tỷ đồng, tăng 56,0% so với cùng kỳ năm trước, dẫn dắt bởi biên lãi thuần (NIM – tính trên 12 tháng gần nhất) đạt 5,6% so với mức 4,5% trong 12 tháng kết thúc tại thời điểm 30/6/2020.

Thu nhập từ hoạt động dịch vụ (NFI) tăng trưởng 31,5%, đạt 2,8 ngàn tỷ đồng với sự đóng góp từ tất cả các loại hình phí chủ chốt. Thu nhập phí liên quan tới chứng khoán, cấu phần lớn nhất trong NFI, tăng trưởng 18,4%, bao gồm 420 tỷ đồng phí bảo lãnh phát hành trái phiếu và 865 tỷ đồng phí từ các dịch vụ khác – bao gồm phí từ hoạt động ủy thác, tư vấn và đại lý, phí môi giới và phí quản lý quỹ.

Dịch vụ bảo hiểm tăng trưởng 60,1% về doanh thu khai thác mới (APE). Phí bảo hiểm tăng 48,1% so với cùng kỳ dù việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng chịu ảnh hưởng từ cuối quý 2 do các thành phố lớn thực hiện gia tăng các biện pháp giãn cách xã hội, kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Chi phí hoạt động tăng 29,6% so với cùng kỳ, đạt 5,2 ngàn tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 28,4% do các khoản đầu tư về IT (Công nghệ Thông tin) và marketing ghi nhận độ trễ do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Chi phí dự phòng ở mức 1,4 ngàn tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước.

Techcombank 202107201

Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm nay đạt 11.536 tỷ đồng, tăng trưởng 71,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.108 tỷ đồng, tăng 72,7%.

Tại thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản của Techcombank đạt 504.304 tỷ đồng, tăng 14,7% so đầu năm. Tiền gửi của khách hàng đạt 289.335 tỷ đồng, tăng 4,3%. Cho vay khách hàng đạt 313.514 tỷ đồng, tăng 13%.

Tại thời điểm 30/6, tỷ lệ nợ xấu duy trì mức 0,4% như cuối quý 1/2021, thấp hơn mức 0,9% tại quý 2/2020. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu tại thời điểm cuối quý 2/2021 là 259%, tăng so với mức 171% tại thời điểm cuối năm 2020. Nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 giảm xuống còn 2,7 ngàn tỷ đồng, tương đương 0,8% dư nợ hiện tại. Khoảng 67% số khách hàng trong chương trình này đã hoàn tất hoặc trả một phần nợ tái cơ cấu tính đến hết tháng 6/2021.

Đóng cửa ngày 20/7, cổ phiếu TCB của Techcombank đạt 49.500 đồng/cổ phiếu giúp vốn hóa đạt 173.493 tỷ đồng, xếp vị trí thứ 6 trong các doanh nghiệp lớn nhất sàn Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về vốn hóa. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu TCB tăng giá 57,1% nhờ thu hút mạnh mẽ dòng tiền của nhà đầu tư.

Theo Nguyễn Như/Chất lượng&Cuộc sống

Print Friendly, PDF & Email