Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng vào chương trình hỗ trợ một triệu suất ăn, tiếp tục đồng hành cùng người có hoàn cảnh khó khăn trong Covid-19.
Trước tình hình TP.HCM tiếp tục thực hiện cách ly xã hội, hàng trăm nghìn người lâm vào tình cảnh “khó càng thêm khó” khi mất việc, mất thu nhập và không đảm bảo mức sống. Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định đồng hành cùng chương trình “Vòng Tay Việt – Sài Gòn” trao một triệu suất ăn cho người nghèo tại TP.HCM.
Thông tin được chia sẻ tại lễ ra mắt chương trình an sinh xã hội “Vòng Tay Việt – Sài Gòn” diễn ra vào chiều ngày 16/8 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Chương trình do Thành Đoàn TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp thuộc hai tổ chức thiện nguyện “Vòng Tay Việt” và “Sài Gòn thương nhau” phối hợp thực hiện.
Theo đó từ nay đến giữa tháng 9, chương trình dự kiến hỗ trợ một triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gồm các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách. Các suất ăn được thể hiện qua hai hình thức gồm nhu yếu phẩm và suất ăn chế biến sẵn dành cho những ai không có điều kiện nấu.
Với nguồn kinh phí dự kiến 25 tỷ đồng, chương trình có sự tham gia đồng hành của các cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh dành 10 tỷ đồng nhằm hợp lực cùng chương trình triển khai hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả đến cộng đồng.
Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP.HCM khẳng định, chương trình được khởi động ngay sau khi Trung tâm được thành lập, là một món quà quý giá với cộng đồng hiện tại.
“Một triệu suất ăn là một triệu phần quà, là ‘triệu tấm lòng’ yêu thương, đùm bọc. Chúng tôi sẽ chuyển gửi những địa chỉ cụ thể – nơi người dân đang cần hỗ trợ để hoạt động cứu trợ không trùng lắp và cũng không ai bị bỏ sót”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, là một doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM gần 20 năm qua, Tập đoàn Hưng Thịnh thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của mỗi cá nhân, khách hàng và cộng đồng – xã hội, đặc biệt trong giai đoạn đầy biến động như hiện tại.
“Bằng tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng có thể phần nào san sẻ khó khăn với cộng đồng – xã hội, từ chính đội ngũ cán bộ – nhân viên, khách hàng, cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, để không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ.
Tập đoàn Hưng Thịnh đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động nhằm đồng hành với cán bộ nhân viên, khách hàng, tuyến đầu chống dịch ở cả trung ương và địa phương cùng cộng đồng – xã hội trong “cuộc chiến” chống Covid-19. Tính từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020, tập đoàn đã dành gần 190 tỷ đồng tiếp sức tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn phần nào ổn định cuộc sống.
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết bằng nguồn lực của doanh nghiệp và tinh thần “để không ai bị bỏ lại phía sau, chung tay đẩy lùi Covid-19”, Tập đoàn sẽ tiếp tục tích cực và chủ động trong các hoạt động đồng hành hỗ trợ cộng đồng – xã hội.
Dù chưa có thống kê chính thức về tình hình người có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động bởi Covid-19 tại TP.HCM, tuy nhiên tại họp báo ngày 5/8, UBND TP.HCM đã công bố phê duyệt gói hỗ trợ đợt hai cho người nghèo, lao động mất việc do Covid-19 với ước tính số người được nhận hỗ trợ trong đợt này lên đến 604.000 cá nhân và hộ nghèo. Trong đó, thành phố kỳ vọng hỗ trợ cho 344.000 lao động tự do, 90.000 hộ nghèo, cận nghèo và 170.000 lao động gặp khó khăn.
Giữa “cuộc chiến” chống Covid-19 còn kéo dài, những phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn từ chương trình sẽ được chuyển tới những người yếu thế trong xã hội, để cùng chung tay tiếp thêm năng lượng, nguồn lực vật chất lẫn tinh thần, đưa cộng đồng vượt qua khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả.
Theo Mỹ Hiền/Chất lượng&Cuộc sống