Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.
Hiện nay, dịch vụ “đi chợ hộ” đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh, thành. Riêng tại TPHCM và Đà Nẵng là 2 thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội siết chặt, Viettel Post và Vỏ Sò đã chuẩn bị đủ nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ ngay khi được các cơ quan chính quyền chấp thuận.
Viettel Post đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ “Đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình, đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Đặc biệt, sàn TMĐT Vỏ Sò đang có chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5 kg nội tỉnh.
Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò, đơn vị vận chuyển Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng có sẵn của Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng trong ngày. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bằng kinh nghiệm cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách và một thời gian ngắn thử nghiệm dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành, Vỏ Sò và Viettel Post cam kết có thể cung cấp, vận chuyển từ 500 – 600 tấn hàng hóa mỗi ngày trên cả nước.
Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, Viettel Post còn chú trọng đến quy trình giao – nhận hàng an toàn theo chuẩn Bộ Y tế. Cụ thể, đội ngũ nhân viên giao hàng của Viettel Post đã được ưu tiên tiêm vaccine và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người nhận hàng, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao.
Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của sàn TMĐT Vỏ Sò đã được thử nghiệm triển khai tại 11 tỉnh thành phố là: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh.
Tại Đồng Tháp, Sở Công Thương và UBND tỉnh đánh giá cao tính ứng dụng của dịch vụ này trong mùa dịch, các đơn hàng tại đây cũng đạt con số đều đặn 500 đơn/ngày. Sau một thời gian triển khai, dịch vụ “đi chợ hộ” đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.
Danh sách 63 trang “đi chợ hộ” xem tại: https://bit.ly/63dichoho
Theo Minh Thi/baochinhphu.vn