Categories Thị trường

Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Ngày 1-12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 – Việt Nam Grand sale dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm lần này sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022.Vietnam Grand Sale 2021 sẽ được tổ chức đồng thời trên toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 nhằm đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy lưu chuyển, tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19. Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ chủ động triển khai các hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn cùng mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Đồng thời, các hiệp hội ngành hàng, sở công thương các tỉnh, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương tham gia hưởng ứng và phát động thực hiện chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.

1_12-phát-d-ng-VN-Gran-sale
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021.

Trước đó, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức trong tháng 7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại giảm giá tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngay sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh, toàn thành phố Hà Nội đã bước vào giai đoạn hồi phục kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, thương mại, công nghiệp, mở dần các cơ sở dịch vụ, kinh doanh thương mại. Theo đó các chương trình kích cầu được Sở Công Thương và các đơn vị triển khai góp phần đưa chỉ tiêu kinh tế thành phố từ tăng trưởng âm trong tháng 10 lên tăng trưởng dương trong tháng 11, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 2,7%, riêng bán lẻ hàng hóa tăng 10,1%.

Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, tháng 12 này thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 với quy mô lên tới 1.000 điểm bán và 50 điểm vàng tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố và nhiều hội chợ lớn nhỏ với các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng… Các chương trình, hoạt động này được kỳ vọng góp phần thúc đẩy thị trường nội địa, tăng cung cầu, khôi phục kinh tế – xã hội sau đại dịch Covid-19.

Theo Thế Anh/Chất lượng&Cuộc sống

Print Friendly, PDF & Email