Sau khi nộp đủ tiền mà phía Công ty Quốc tế Nam Đức yêu cầu, chị Nhung đã chờ mòn mỏi để du học tại Đức nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”
Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của chị Đỗ Thị Nhung (SN 1994) trú tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng về việc Công ty TNHH TM quốc tế Nam Đức (Công ty Nam Đức) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi nhận tiền để đưa đi du học tại Đức, nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.
Theo chị Nhung, ngày 22/6/2017, chị có đến Công ty Quốc tế Nam Đức và ký Hợp đồng tư vấn du học số 42/HDDH với nội dung phía Công ty Nam Đức tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa chị đi du học tại Đức.

“Ngay sau khi ký xong Hợp đồng, tôi nộp phí ghi danh du học 1.000 EUR (tương đương 25.714.999 VNĐ) có Phiếu thu ngày 22/06/2017. Những ngày sau đó tôi có nộp thêm 459.063.701 VNĐ, có giấy nhận và chuyển tiền đầy đủ”, chị Nhung cho biết.
Theo chị Nhung, trong quá trình thực hiện Hợp đồng, phía Công ty Nam Đức đã vi phạm trách nhiệm được quy định tại Điều I của Hợp đồng. Cụ thể, việc không đưa được chị đi du học tại Đức. Tổng số tiền Công ty Nam Đức đã nhận của chị tới 484.778.700 VNĐ.

“Từ đó đến nay tôi chưa được làm bất kì thủ tục nào để phục vụ cho việc đi du học theo nội dung của Hợp đồng. Tôi đã nhiều lần liên lạc với phía Công ty Nam Đức, nhưng Công ty luôn trốn tránh. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai sự nghiệp của tôi, khiến tôi vô cùng bức xúc, mất niềm tin vào các công ty tư vấn du học”, chị Nhung nói.
Sau nhiều lần gia đình chị Nhung liên hệ với Công ty Nam Đức để đòi lại số tiền đã chuyển, nhưng đến nay Công ty không biết chuyển đi đâu, số tiền vẫn chưa lấy lại được. Cực chẳng đã, chị Nhung làm đơn gửi các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng để nhờ sự giúp đỡ đòi lại quyền lợi cho bản thân mình.

Được biết, Công ty Nam Đức có địa chỉ tại xóm Đường, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội, do ông Ngô Quốc Lượng làm Giám đốc. Văn phòng giao dịch tại phòng 1705, tầng 17, tòa nhà A7, An Bình City, Khu đô thị Thành phố giao lưu, đường Phạm Văn Đồng, Tp.Hà Nội. Nhưng khi PV có mặt tại đây, văn phòng đã chuyển đi nơi khác.
Khi liên hệ với số điện thoại của ông Ngô Quốc Lượng, một người đàn ông cầm máy tự xưng là em ông Lượng và nói ông Lượng bị tai nạn bên Thái Lan (!).
Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc này.
Theo Ngọc An/Người tiêu dùng