Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, đến cuối năm 2020, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra, phát hiện trên 860 vụ có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu như: Dior, Gucci, Rolex, LV…; phát hiện 458 vụ kinh doanh, chứa trữ hàng nhập lậu. Đa số các vụ vi phạm đều xảy ra ở địa bàn vùng ven TPHCM, nơi việc kiểm tra, giám sát gặp nhiều khó khăn vì địa bàn rộng. Các đối tượng vi phạm sử dụng phương thức thủ đoạn tinh vi như: vận chuyển hàng hóa vào ban đêm, không có thời gian cố định, thường xuyên thay đổi biển số xe…
Để tăng cường công tác phòng chống hàng gian, hàng giả, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó tăng cường phối hợp với các tỉnh có tuyến đường biên giới, như: Long An, Tây Ninh, Bình Phước để ngăn chặn hàng lậu, hàng nhái ngay từ cửa ngõ.
“Chúng tôi phối hợp với lực lượng chức năng ở biên giới để chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn kiên quyết, bắt giữ xử lý các trường hợp vi phạm. Chúng tôi cũng phối hợp với lực lượng ở biên giới, quản lý thị trường các tỉnh giáp ranh, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn hiệu quả việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”, ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết./.