Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) vừa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Pajero Sport và mẫu xe I-Miev do lỗi túi khí.
Cụ thể, 829 chiếc xe Mitsubishi Pajero Sport bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ năm 2013-2017. Trong khi đó, có 1 chiếc xe I-Miev bị ảnh hưởng, thuộc đời 2013.
Mitsubishi Việt Nam cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng có thể khiến chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách bị hỏng do biến chất. Do đó, làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách cho xe Mitsubishi Pajero và I-Miev do MMV phân phối hoàn toàn miền phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,8 giờ (khoảng 108 phút).
Trước đó, tại thị trường Mỹ, 141.200 xe Lancer phiên bản 2008-2010, Lancer Sportback 2008-2010, Outlander 2008-2013, và Outlander Sport phiên bản 2011-2016 đã bị thu hồi gấp do nguy cơ gãy thanh ngang của hệ thống treo trước. Nếu các xe nói trên thường xuyên tiếp xúc với muối rải đường (để làm tan băng, chống trơn), và các chất chống đóng băng thì hệ thống treo trước có thể bị ăn mòn, dần dần sẽ nứt gãy.
Cùng thời gian đó, có 3.238 chiếc Outlander phiên bản 2019-2020 và Outlander PHEV phiên bản 2019, do nguy cơ lỗi dây đai an toàn. Trên các xe này, dây đai an toàn của ghế sau, bên phải có thể có một chi tiết không đúng. Do một lỗi trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp, nẹp định vị dây đai an toàn bên phải bị lắp nhầm sang bên trái, sẽ ảnh hưởng tới lực siết của dây đai an toàn khi có va chạm xảy ra với xe.
Theo Bảo Linh/Vietq.vn