Làm đẹp tại Klain Beauty Center: Một khách hàng bị biến dạng mũi, quá sốc phải vào viện Tâm thần?

Một khách hàng sau khi nâng mũi tại Trung tâm thẩm mỹ Klain Beauty Center bị sự cố nghiêm trọng, dẫn tới cánh mũi biến dạng, không thở được, quá sốc nên được gia đình đưa vào bệnh viện Tâm thần để thăm khám.

Làm đẹp mà tiền mất tật mang…!

Cụ thể theo đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Minh A. (21 tuổi, TP HCM), ngày 03/05/2019 chị có đến Trung tâm thẩm mỹ Klain Beauty Center (Gọi tắt là trung tâm thẩm mỹ Klain) địa chỉ tại số 126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP HCM để tư vấn nâng mũi cấu trúc và cắt cánh mũi với chi phí tổng 2 dịch vụ là 40 triệu. Tại đây, chị được các nhân viên của trung tâm này xem mũi và tư vấn. Trước ca phẫu thuật vài phút, chị A. mới được gặp bác sỹ Đỗ Quang Khải để ông này thăm khám và đưa vào phòng mổ.

Theo quy định của ngành Y tế, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ không được phép gây mê trong ca phẫu thuật. Tuy nhiên, theo chị A. bác sỹ Khải và ekip mổ đã sử dụng thuốc mê khiến chị mê man, không còn biết gì. Lúc tỉnh dậy, chị đã thấy mũi mình được băng bó xong.

Mũi chị A. lúc chưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Trình bày trong đơn, chị A. cho biết từ lúc được bác sỹ Khải phẫu thuật mũi, lúc nào cũng cảm thấy mũi căng tức, khó chịu. Khi lên lại trung tâm thẩm mỹ để các nhân viên của phòng khám này tháo băng thì thấy cánh mũi bị co kéo bên trong, căng cứng và đau nhức. Vì lúc này không có bác sỹ Khải nên chị A. không thể gặp mà phải ra về.

Mũi chị A. sau khi bỏ 40 triệu để bác sỹ Khải nâng mũi cấu trúc và cắt cánh mũi.

Ở lần tái khám sau, chị A. được gặp ông Khải và chị cũng kể về tình trạng đau nhức, khó thở của chiếc mũi mình. Và chị A. kể bác sỹ Khải bảo chị phải đợi 1 năm thì mũi mới ổn định được.

Tiếp tục về nhà, chị A. bắt đầu hoảng loạn tinh thần mỗi khi nhìn vào gương, mũi thì ngày càng căng tức, khó thở. Chị không dám ra ngoài gặp bạn bè và nghỉ luôn công việc đang làm. Hàng ngày, chị chỉ quanh quẩn trong nhà soi gương, hoảng loạn đập phá đồ đạc, đêm tối thì gào khóc khiến cả nhà không ngủ được. Quá đau xót cho con gái, người mẹ đã đưa chị vào Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 để thăm khám. Kết quả khám chẩn đoán chị A.: “Rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm”.

Tiếp đó, chị A. lại đến trung tâm thẩm mỹ Klain để yêu cầu chỉnh cánh mũi. Tại đây chị được các nhân viên của trung tâm này hướng dẫn thay quần áo rồi lên phòng chờ phẫu thuật, chị ngồi đợi đến tối thì lại được đưa xuống với lý do: “Cánh mũi không thể chỉnh được, muốn chỉnh thì phải tháo hết sụn ra”. Theo chị A. các nhân viên của trung tâm này khuyên chị về nhà suy nghĩ và họ còn dặn thêm nếu đồng ý thì quay lại đóng 4 triệu để sửa tiếp.

Chiếc mũi dị dạng của chị A. ở thời điểm hiện tại.

Không thể chịu đựng nỗi chiếc mũi biến dạng nên ngày 10/07 chị lên lại trung tâm này để bác sỹ Khải tháo sụn và chỉnh sửa cánh mũi. Theo chị A. trình bày, tại đây một lần nữa ekip phẫu thuật đã gây mê khiến chị không ý thức được nữa. Sau khi tỉnh thuốc mê, chị thấy mũi mình rất khủng khiếp. Chị về nhà, khóc lóc, suy sụp…

Từ khi được bác sỹ Khải chỉnh sửa mũi lần 2, đầu mũi chị bị bao xơ nên ngày càng to phình lên, cánh mũi biến dạng móp hẳn vào trong và căng tức, hai lỗ mũi teo lại khiến chị không thở được.

Xót xa, người mẹ đã đưa chị lên lại trung tâm thẩm mỹ Klain để nói chuyện và đề nghị phải có trách nhiệm. Theo chị A., phía trung tâm này đã đề nghị sẽ bồi thường cho chị 10 triệu đồng. Tức giận vì chiếc mũi biến dạng, lại phải chịu đau đớn như vậy nhưng phía thẩm mỹ lại thốt ra những lời vô trách nhiệm nên mẹ con chị A. đã bỏ về.

Chị A. phải vào viện Tâm thần vì quá sốc với chiếc mũi dị dạng của mình.
Đáng chú ý, theo chị A. kể, trong lúc chị và mẹ đang ngồi trên taxi để về nhà thì có 2 thanh niên chạy xe máy đuổi theo và quăng lon nước ngọt lên xe. Chưa dừng lại, tối đó một người đàn ông đã gọi điện đến doạ chị phải đồng ý lấy 10 triệu từ phía thẩm mỹ viện đưa và không được kiện cáo.

Đau đớn và sợ hãi bởi cách làm vô trách nhiệm của trung tâm thẩm mỹ này nên chị A. đã có đơn phản ánh toàn bộ vụ việc lên các cơ quan chức năng và thông tin đến các cơ quan báo chí để đòi lại công bằng cho mình.

Khách hàng phải tự chịu vì đã ký cam kết?

Về nội dung nêu trên, đại diện trung tâm thẩm mỹ Klain đã có buổi trao đổi với báo Sức khoẻ cộng đồng. Tại buổi trao đổi, một người giới thiệu tên là Linh tự xưng là phụ trách truyền thông của trung tâm thẩm mỹ Klain sẽ đại diện trung tâm thẩm mỹ này ghi nhận và thông tin đến báo chí.

Vị đại diện trung tâm thẩm mỹ Klain đã xác nhận việc trung tâm này có thực hiện phẫu thuật nâng mũi cho chị A. Về việc chị A. phản ánh mũi bị biến dạng, bà Linh giải thích là do khách hàng yêu cầu rút sụn nên phía trung tâm mới làm. Còn bà Linh cho rằng mũi của chị A. là hoàn toàn bình thường chứ không biến dạng như chị A. phản ánh.

Đồng thời bà Linh cũng bác bỏ chuyện gây mê cho khách hàng trong ca phẫu thuật. Ngoài ra, bà Linh phủ định phía trung tâm Klain không liên quan gì đến những người lạ mặt ném nước và gọi điện doạ nạt chị A.

Theo như những gì phía trung tâm này giải thích về sự cố dẫn tới mũi chị A. biến dạng là do khách hàng khó tính và có vấn đề về tâm lý. Bởi theo đơn vị này thì chị A. đã trên 18 tuổi và trước khi lên bàn mổ thì đã ký cam kết với phía trung tâm thẩm mỹ.

Câu trả lời này, khiến những “thượng đế” có ý định cải thiện nhan sắc bằng “dao kéo” tại trung tâm thẩm mỹ Klain phải cân nhắc thận trọng. Vì khách hàng phải tự chịu tiền mất tật mang sau phẫu thuật do trước khi mổ đã ký vào giấy cam kết. Và khi đó, ai là người sẽ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra những rủi ro, biến chứng về sức khỏe của khách hàng cũng rất khó để xác định…?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Theo Phi Yến/Sức khỏe cộng đồng