Honda Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade được phân phối chính thức do có hiện tượng lỏng bu-lông của cần sang số từ ngày 16/11.
Theo hãng, bu-lông ở cần sang số có thể bị lỏng sau một thời gian sử dụng. Trong một số trường hợp, bu-lông này có thể bị rơi ra hoặc bị gãy khiến bàn đạp cần sang số không được cố định và người điều khiển không thể sang số theo ý muốn.
Theo Vnexpress, hiện có 9 chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade nhập khẩu từ Nhật Bản và thuộc năm sản xuất 2019-2020 được triệu hồi. Trong đó, hai xe đã bán ra và những xe còn lại đang được trưng bày.
Nguyên nhân lỗi được xác định là do nhà máy sản xuất tại Nhật Bản chưa cố định bu-lông cần số đúng kỹ thuật.
Bu-lông bị lỗi sẽ được thay thế và cố định bằng keo khóa ren. Thời gian khắc phục dự kiến 2h30 phút. Việc sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Chủ nhân của xe thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ các đại lý của Honda Việt Nam.
Vào tháng 5, khoảng 300 chiếc CBR1000RR-R tại châu Âu cũng bị triệu hồi để khắc phục nguy cơ hư hỏng động cơ, theo Zingnews.
Honda CBR1000RR-R Fireblade thừa hưởng thiết kế, khung sườn và nền tảng công nghệ động cơ từ mẫu xế đua đường phố RC213V-S. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Tại Việt Nam, CBR1000RR-R với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và SP, giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.
Theo Mai Chi/Thương hiệu&Pháp luật