Categories Doanh nghiệp

Hơn 60 sản phẩm OCOP Thủ đô lần đầu tiên được livestream

Sáng ngày 6/6, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội”.

Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống gặp khó khăn.

10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng của thành phố tham gia Chương trình “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại đây, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Chí- Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội cho biết, sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn “Ba sạch bốn sao” tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn “Ba sạch bốn sao”. Trong đó, các chủ thể đã giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội.

OCOP-01

“Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, nó có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho người nông dân, chủ thể sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng” – ông Nguyễn Văn Chí Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội chia sẻ.

Lần đầu tiên thực hiện livestream, bà Đinh Thị Hải Yến – Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm sạch từ tâm (Hà Nội) – cho biết, được hỗ trợ từ Ban tổ chức cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản để có thể tương tác tốt nhất với khách hàng, chủ thể như chúng tôi cố gắng, tự tin để truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, phức tạp đã ảnh hưởng đến khâu tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà xạ đen của Công ty đến người tiêu dùng.

“Chương trình truyền hình trực tiếp Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội tổ chức rất đúng thời điểm. Ngoài việc đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả mà vẫn có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể đến người tiêu dùng” – bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens nói.

Cũng theo bà Thư, ngay khi đang livestream trực tiếp sản phẩm trà xạ đen thì đã có rất nhiều người theo dõi trên các Fanpage đặt mua hàng.

Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chủ thể OCOP. Đổi mới phương thức, hình thức để có cách tương tác tốt nhất với thị trường trong bối cảnh dịch bệnh là vấn đề quan trọng.

Sau sự kiện này, Ban tổ chức cho biết, sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để từ đó đề xuất lên thành phố các hình thức, cách làm sao cho hiệu quả nhất. Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững, gắn với thị trường.

Theo Trung Kiên/Chất lượng&cuộc sống

Print Friendly, PDF & Email