Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có quyết định chấp thuận đưa vào khai thác 2 đường lăn S7 và S8 thuộc giai đoạn 2 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau 5 tháng thi công.
Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200 m và rộng khoảng 45 m, được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.
Bộ GTVT cho biết, việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm hoạt động bình thường của sân bay Tân Sơn Nhất khi 3 đường lăn còn lại đã đóng để thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A, dài khoảng 2 km, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dù dịch bệnh tại TPHCM diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài dẫn đến công tác vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban QLDA Mỹ Thuận cùng lực lượng nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát vẫn bám công trường và quyết tâm hoàn thành 2 đường lăn đúng tiến độ.
“Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng nay để bám công trường. Ngoài ra, trong suốt quá trình triển khai Dự án, chúng tôi luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ rất nhiệt tình, trách nhiệm của Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để bảo đảm tiến độ”, ông Trần Văn Thi nói.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công vào ngày 1/7/2020. Giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành xây dựng đường CHC 25R và đưa vào khai thác từ ngày 10/1/2021. Đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận hơn 32.800 chuyến bay (bình quân 250 chuyến/ngày đêm), bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Hiện Dự án đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 (đã đạt 60% khối lượng), phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác ngày 31/12/2021.