Du lịch Việt Nam thu hút lượng tìm kiếm quốc tế đứng thứ 4 thế giới

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng 50-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.

du lich viet nam thu hut luong tim kiem quoc te dung thu 4 the gioi
Ảnh minh họa

Sau khi mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới. Cụ thể, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao trong hơn 2 tháng qua, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành này. Trong đó, các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế)…

Bên cạnh đó, tới cuối tháng 4, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta là 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5, thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm 2021. Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng ở mức cao, trong ngày 1/4, lượng tìm kiếm tăng 103% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 450% và tiếp tục duy trì ở mức cao.

Với sức hút lớn từ lượng tìm kiếm quốc tế, tính chung 5 tháng của năm 2022, lượng khách quốc tế đến nước ta gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng chính thức mở cửa hoàn toàn.

Có được kết quả này đều nhờ vào việc Việt Nam dừng việc khai báo y tế với Covid-19 đối với người nhập cảnh, du khách tới Việt Nam không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh. Công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam được đẩy mạnh, nhất là trên các nền tảng số. Đặc biệt, nhân dịp SEA Games 31, du lịch Việt Nam đã có dịp quảng bá rộng rãi tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới.

Theo H.Giang/Thời báo Ngân hàng