Điện lực TPHCM khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến

Trước tình hình TPHCM áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn Thành phố, Tổng Công ty Điện lực TPHCM kêu gọi khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các yêu cầu dịch vụ qua giao dịch trực tuyến của Điện lực TPHCM. Ảnh: VGP/Minh Thi
Theo đó, trong thời gian giãn cách xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện… Tổng Công ty Điện lực TPHCM khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454. Khi nhận được yêu cầu, Tổng công ty sẽ nhanh chóng phản hồi với khách hàng.

Đối với các trường hợp đến kỳ ghi điện nằm trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn. Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều, đông người có thể sẽ sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện, thiết bị làm mát, thiết bị giải trí… cùng với thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện.

Theo Minh Thi/baochinhphu.vn