Categories Ô tô – Xe máy

Đà Nẵng mở ga đường sắt, đồng ý cho tàu đón, trả khách từ 7/10

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản phản hồi và thống nhất kế hoạch vận tải hành khách bằng đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Đà Nẵng mở ga đường sắt, đồng ý cho tàu đón, trả khách từ 7/10
Theo đó, Đà Nẵng thống nhất kế hoạch khai thác vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đối với các tuyến đường sắt có dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Thành phố cũng thống nhất kế hoạch chạy tàu khách từ ngày 7/10 của Cục Đường sắt Việt Nam về các mác tàu đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Cụ thể, tuyến Hà Nội-TPHCM, giai đoạn 1 (từ ngày 7-17/10): Từ ngày 7/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6. Giai đoạn 2 (từ ngày 18-27/10): Từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4.

Tuyến Đà Nẵng-TPHCM: Từ ngày 15/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22.

Về việc đón, trả khách tại ga Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Quyết định số 1740 ngày 30/9/2021. Hành khách đi-đến ga Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về công tác phòng dịch của Thành phố.

Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã gửi công văn xin ý kiến 22 địa phương và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về kế hoạch tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, dự kiến chạy lại tàu khách từ ngày 7/10. Kế hoạch dự thảo này nêu chi tiết số đôi tàu trên các tuyến, dự kiến ngày chạy lại của từng đôi tàu theo từng giai đoạn, các ga dừng đón, trả khách trên các tuyến và việc tổ chức thực hiện.

“Chúng tôi đã giao các đơn vị đường sắt trực tiếp làm việc với sở GTVT các địa phương để tham mưu UBND tỉnh, thành phố có ý kiến phản hồi sớm. Tuy nhiên, đến nay mới có Đà Nẵng phản hồi về kế hoạch này. Các tỉnh, thành phố đồng ý hay không đồng ý, hay có ý kiến khác để phù hợp với thực tiễn phòng, chống dịch của địa phương, cũng nên sớm có phản hồi chính thức. Vì để chạy lại tàu, doanh nghiệp cần thời gian để chuẩn bị phương tiện, nhân lực, cũng như phương án tổ chức bán vé…”, đại diện Cục Đường sắt Việt Nam chia sẻ.

Theo Thế Phong/baochinhphu.vn