Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Việt Nam, Grab vừa cho biết sẽ thực hiện việc giao hàng gián tiếp để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng cũng như đối tác của mình.
Cụ thể, để phòng tránh những lây lan từ Covid-19 cũng như giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa tài xế và khách hàng, Grab sẽ triển khai việc giao hàng gián tiếp với dịch vụ GrabFood.
Việc giao hàng gián tiếp này được Grab áp dụng từ ngày 19/3, Hà Nội là nơi đầu tiên Grab áp dụng hình thức giao hàng này.
Dự kiến, từ ngày 20/3, Grab sẽ mở rộng phương thức giao hàng trên tại một số tỉnh, thành phố khác.
Về dịch vụ mới giữa lúc Covid-19 đang có những dấu hiệu phức tạp của Grab này, khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ có thêm các tuỳ chọn điểm giao món.
Theo đó, khách hàng có thể chọn điểm giao món trước cửa nhà, ngoài cổng hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện nhất cho việc nhận món của khách hàng.
Khi nhận được việc đặt món từ khách hàng, các tài xế đối tác của Grab sẽ đặt món ăn mà khách hàng đặt tại vị trí đã được khách hàng chọn trước, sau đó thông báo đơn hàng đã đến bằng cuộc gọi hoặc qua tin nhắn.
Tài xế đối tác của Grab sẽ đứng chờ khách hàng ở khoảng cách 2 đến 3 mét. Đáng chú ý, theo đại diện Grab chia sẻ, tài xế Grab sẽ đặt thức ăn lên túi GrabFood và lùi khoảng 2, 3 mét về phía sau để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như tránh các tiếp xúc trực tiếp nếu khách không có địa điểm thuận tiện cho việc nhận món ăn đã đặt.
Với việc thanh toán tiền cho mỗi lần đặt món thông qua GrabFood, khách hàng được khuyến khích thanh toán trực tuyến
Nếu thanh toán tiền mặt, khách hàng hoàn toàn có thể gửi lại phong bì chứa tiền tại điểm giao món ăn.
Các tài xế của Grab khi thực hiện mỗi giao dịch đều đã được khuyến nghị thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Tại Việt Nam, Grab là đơn vị đầu tiên áp dụng hình thức giao hàng gián tiếp trước những diễn biến hiện tại của Covid-19.
Theo Phạm Hiệp/Dân Việt