Sale của Công ty Nam Thiên Phú giới thiệu dự án nằm ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) để thu hút khách hàng mua đất nền, nhưng thực tế dự án lại nằm ở tỉnh Long An.
Thời gian qua, báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc sale của Công ty Cổ phần Địa ốc Nam Thiên Phú (Công ty Nam Thiên Phú) dùng nhiều chiêu bài, lời nói sai sự thật để dụ dỗ khách hàng mua đất nền.
Để tìm hiểu thông tin khách quan, phóng viên đã đóng giả làm người có nhu cầu mua đất và liên hệ với một nhân viên sale của Công ty Nam Thiên Phú theo số điện thoại mà độc giả cung cấp.
Qua trao đổi, nhân viên này xưng tên M., tự nhận là sale của Công ty Nam Thiên Phú. Bằng những lời mời chào nhiệt tình và có cánh, M. giới thiệu Công ty Nam Thiên Phú hiện tại đang kinh doanh một dự án tên là Daimon Center Park có diện tích 42ha với khoảng 2.000 nền, đã hoàn thành hạ tầng, vị trí tại đường Huỳnh Hữn Trí (huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Sau khi hết lời giới thiệu những ưu đãi cũng như lợi ích của việc đầu tư vào dự án này , M. mời phóng viên tham gia lễ mở bán giai đoạn đầu tiên dự án của công ty vào ngày hôm sau.
Sau đó, M. cung cấp cho phóng viên địa điểm tập trung khách hàng để đưa đi tham quan dự án. Nhân viên này cho biết thêm, thời điểm tập trung sẽ cho khách hàng xem qua hồ sơ pháp lý dự án để đảm bảo thông tin minh bạch, chính xác.
Đến ngày hẹn, phóng viên có mặt tại địa điểm nhà hàng 7 Kỳ Quan (quận 6, TP.HCM) theo thông tin M. cung cấp. Tại đây, tập trung một nhóm người mang đồng phục áo trắng, cà vạt xanh, xưng là nhân viên của Công ty Nam Thiên Phú cùng nhiều khách hàng ngồi đợi đi tham quan dự án.
Khi phóng viên đề nghị được xem pháp lý dự án như lời M. giới thiệu trước đó thì nhóm nhân viên này cho biết phải xuống trực tiếp dự án mới có giấy tờ để xem. Sau đó, nhóm người này hối thúc phóng viên cùng khách hàng lên xe để kịp thời gian tham gia lễ mở bán dự án.
Sau đó, chiếc xe chở khách hàng đi tham quan dự án chạy thẳng theo hướng tỉnh Long An chứ không về khu vực đường Huỳnh Hữu Trí, huyện Bình Chánh như lời giới thiệu trước đó. Để tránh việc khách hàng phát hiện ra việc xe chạy không đúng lộ trình, nhóm nhân viên liên tục trao đổi, hỏi chuyện khách hàng, đồng thời tổ chức nhiều trò chơi, hát hò trên xe để phân tán sự chú ý của khách hàng.
Đến điểm dừng lúc 9h30, phóng viên cùng nhiều khách hàng rất bất ngờ khi thấy địa điểm tổ chức lễ mở bán dự án của Công ty Nam Thiên Phú thuộc tỉnh Long An chứ không hề nằm trên mặt đường Huỳnh Hữu Trí (huyện Bình Chánh) như thông tin quảng cáo của doanh nghiệp này.
Phóng viên đặt câu hỏi vì sao giới thiệu dự án ở huyện Bình Chánh nhưng lại bán đất ở Long An thì sale của Công ty Nam Thiên Phú xin lỗi và cho biết Bình Chánh chỉ là địa điểm được dùng làm mốc để quảng cáo dự án.
Phải chăng, công ty Nam Thiên Phú đang kinh doanh theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” nhằm qua mặt khách hàng?
Thực tế đã chứng minh, lợi dụng cơn sốt đất nền luôn “nóng” lên từng ngày, nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản và “cò đất” tìm mọi cách tiếp cận khách hàng, thậm chí quảng cáo không trung thực, giới thiệu dự án một nơi dẫn khách đến nơi khác, mượn danh ngân hàng để quảng cáo… hòng trục lợi từ những người nhẹ dạ, cả tin.
Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Theo Khắc Thành/Sức khỏe cộng đồng