Với chương trình Membership Rewards, BIDV không chỉ góp phần thay đổi thói quen chi tiêu hiện đại, mà còn giữ chân những người dùng đã đồng hành với ngân hàng trong thời gian qua.
Mua sắm được ví như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị Mai Hương (Hà Nội). Nhiều năm gần đây, chị Hương duy trì thói quen thanh toán bằng thẻ BIDV Visa Cashback do chính sách hoàn tiền tới 6%. Bên cạnh việc mang đến sự tiện lợi khi không phải cầm nhiều tiền mặt, dịch vụ này còn giúp chị nhận về một khoản tiền cho lần chi tiêu sau.
Tuy nhiên, điều khiến chị Hương bất ngờ hơn cả là số điểm B-point xuất hiện trong tài khoản mới đây. Chị chia sẻ: “Ban đầu, tôi cũng không để ý nhiều. Chỉ đến khi nhận được thông báo từ ứng dụng BIDV SmartBanking, tôi mới biết mình có tới hơn 300.000 điểm B-point trong tài khoản, mỗi điểm tương ứng 1.000 đồng. Tôi chọn đổi ngay thành voucher mua sắm trực tuyến VnShop, được tích hợp trên ứng dụng với đủ mặt hàng làm đẹp, mẹ và bé, thời trang, sức khỏe…”.
Tiêu dùng tiện lợi, tiết kiệm nhờ B-point
Điểm B-point chị Hương dùng để đổi voucher mua sắm đến từ chương trình BIDV Membership Rewards, được ngân hàng triển khai nhằm tri ân người dùng thân thiết nhân kỷ niệm 65 năm thành lập.
Sự xuất hiện của ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking và những chương trình ưu đãi như Membership Rewards cho thấy BIDV luôn đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đã qua thời kỳ người tiêu dùng cầm tiền mặt để mua sắm những món đồ cần thiết. Bởi lẽ, giờ là thời điểm xu hướng ra đường không cần cầm ví lên ngôi, đặc biệt với phần lớn Gen Y, Z – những người có cuộc sống gắn liền công nghệ.
“Bên cạnh mua sắm trực tuyến, tôi còn có thể đổi B-point sang thẻ điện thoại, dặm bay hay hoàn tiền. Đây đều là những tiện ích phù hợp nhu cầu của đa dạng người dùng. Kể từ khi biết đến BIDV Membership Rewards, tôi tích cực giao dịch hơn. Giao dịch miễn phí, được hoàn tiền và tích điểm đổi quà, đây hẳn là ‘lãi đơn lãi kép’ cho những người hay ‘săn sale’ như tôi”, chị Hương cho biết.
Song song đó, đầu tư sinh lợi cũng trở thành một trong những xu hướng phổ biến vài năm gần đây, phát triển mạnh ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Gen Y và Gen Z bắt đầu quan tâm đến tài chính nhiều hơn, đặc biệt khi xuất hiện không ít người giàu lên từ đầu tư chứng khoán.
Anh Võ Toàn (Đã Nẵng) là một nhà đầu tư như vậy. Thường xuyên giao dịch qua công ty chứng khoán BSC của BIDV, anh thấy rõ sự tiện lợi và nhanh chóng mà ứng dụng SmartBanking mang lại. Song, cũng giống chị Hương, anh Toàn cảm thấy bất ngờ khi nhận thông báo về số điểm B-point tích lũy sau mỗi lần giao dịch.
“Tôi thử tra cứu và bất ngờ khi trong tài khoản có đến gần 600.000 điểm B-point. Sau khi đọc và tìm hiểu, tôi biết đây là chương trình tích điểm đổi quà Membership Rewards mới được BIDV triển khai để tri ân người dùng thân thiết. Không chỉ giao dịch chứng khoán, khi thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm… trên BIDV SmartBanking, tôi cũng được tích điểm và đổi thành những phần quà thiết thực tương tự. Thế nhưng, điều khiến tôi hài lòng nhất là việc tích điểm hoàn toàn tự động”, anh Toàn chia sẻ.
Có thể nói, B-point mang đến những thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng hiện đại. Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, công cụ thanh toán trở nên đa dạng, hầu hết ngân hàng đều thực hiện chuyển đổi số hướng đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Điều này mang đến cơ hội, đồng thời đặt ra không ít thách thức cho các ngân hàng trong việc làm thế nào để giữ chân những người dùng thân thiết và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Membership Rewards chính là câu trả lời của BIDV.
Anh Toàn khẳng định: “Có BIDV Membership Rewards, những người dùng thường xuyên giao dịch như tôi nhận thêm ưu đãi từ ngân hàng mà không cần kèm điều kiện gì. Tôi cũng giới thiệu cho vợ về tính năng mới này. Giờ đây, giao dịch nào của gia đình tôi cũng được thực hiện trên SmartBanking, vừa miễn phí, nhanh chóng, vừa nhận B-point để đổi quà”.
Tri ân người dùng nhân kỷ niệm 65 năm thành lập
Từ nay đến hết 31/12, người dùng có thể tích điểm B-point qua chương trình BIDV Membership Rewards. Trong khi đó, thời gian đổi điểm được tính từ nay đến hết 31/12/2023.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Tú, Phó giám đốc Ban Phát triển Ngân hàng Bán lẻ BIDV, chia sẻ: “Thông qua việc ra mắt chương trình Membership Rewards, BIDV mong muốn dành tặng đặc quyền này để tri ân hàng triệu khách hàng đã luôn đồng hành cùng ngân hàng trong suốt 65 năm hình thành và phát triển. Đây cũng là cầu nối thắt chặt sự gắn kết giữa khách hàng và BIDV trên chặng đường sắp tới”.