Bia S18 bị tố thiếu trọng lượng, nhà sản xuất ‘né’ trách nhiệm?

Công ty TNHH Seven Colors bị khách hàng tố không quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng khi sản phẩm Bia S18 có trọng lượng, thể tích bị thiếu so với quảng cáo trên vỏ lon.

Bia S18 bị thiếu trọng lượng

Mới đây, Chất lượng Việt Nam Online nhận được đơn tố cáo của anh H.D. trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM về việc Công ty TNHH Seven Colors – chủ sở hữu của sản phẩm Beer S18 trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng. Theo đơn, anh D. cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 vừa rồi, anh được tặng một thùng Beer S18 (bia S18) màu xanh, bên trong có 20 lon. Ngày sản xuất và hạn sử dụng được ghi dưới đáy lon như sau: NSX 06/04/19; HSD 06/04/20 – tức ngày sản xuất là 06/04/2019 và hạn sử dụng là 06/04/2020.

Tuy nhiên, khi mang bia ra sử dụng, anh D. phát hiện trong 20 lon có 3 lon nhẹ hơn so với những lon bia còn lại. Ngày 07/03/2020, anh D. gọi điện đến số tổng đài (190063xxx9) và số kinh doanh (027422xxxx5) của Công ty TNHH Seven Colors để phản ánh về vấn đề trên. Cùng ngày, một người đàn ông dùng số điện thoại 09028xxxx6 gọi cho anh D. giới thiệu tên là Trung – Nhân viên kinh doanh Bia S18 muốn gặp anh để xác minh sự việc mà anh đã phản ánh với Công ty TNHH SEVEN COLORS về sản phẩm bia S18 màu xanh bị lỗi nói trên.

Đến ngày 10/03/2020, nhân viên kinh doanh tên Trung đến gặp anh D. tại nhà riêng để ghi nhận sự việc. Tại buổi gặp, anh Trung chỉ cầm lon bia S18 lắc và xác nhận việc lon bia S18 thiếu thể tích so với thể tích đã ghi trên vỏ lon và cho biết sẽ có người của công ty xuống làm việc, giải quyết về vấn đề này.

Vậy nhưng, mãi đến ngày 27/03/2020 mới có 2 người tên là Nguyễn Văn Quang và La Minh Tuấn được giới thiệu là nhân viên của Công ty TNHH Seven Colors đến gặp anh D. dù trước đó anh nhiều lần liên hệ với anh Trung với mong muốn sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tại buổi làm việc ngày 27/03/2020 anh D. yêu cầu lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu phía Công ty TNHH Seven Colors cho anh biết: “Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý thị trường – Bộ Công Thương có biết sự việc này không? Công ty đã báo cáo sự việc này cho 2 cơ quan trên hay chưa? Trước sự việc lon bia bị thiếu trọng lượng, công ty đã kiểm tra dây chuyền sản xuất chưa?, Công ty có chủ động báo việc lon bia thiếu trọng lượng đến các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này và bảo vệ người tiêu dùng không?”.

Đơn tố cáo và biên bản làm việc ngày 27/03/2020 với Công ty TNHH SEVEN COLORS mà anh D. cung cấp.

Cũng trong biên bản làm việc, đại diện Công ty TNHH Seven Colors đề nghị được thu hồi những lon bia S18 bị lỗi thiếu trọng lượng và đổi lon khác cho anh D., nhưng anh D. không đồng ý. Anh D. yêu cầu được phối hợp cùng công ty đưa sự việc đến các cơ quan chức năng và cơ quan liên quan như: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường; Các cơ quan ngôn luận bảo vệ người tiêu dùng. Ngoài ra, anh D. cũng mong muốn Công ty TNHH Seven Colors giải quyết sự việc trên trước ngày 01/04/2020 vì những lon bia S18 này gần hết hạn sử dụng vào ngày 06/04/2020. Hơn nữa, sự việc này anh D. đã liên lạc với công ty từ ngày 07/03/2020.

Kết thúc buổi làm việc, 2 vị đại diện của Công ty TNHH Seven Colors đã ghi nhận sự việc và xin anh D. cho mượn 1 lon bia S18 thiếu trọng lượng để về làm bằng chứng. Anh D. cũng liên hệ vào số điện thoại của Công ty TNHH Seven Colors và được phía công ty xác nhận đây đúng là 2 nhân viên của công ty.

Nhà sản xuất bị tố lơ trách nhiệm

Đến ngày 03/04/2020, anh D. vẫn không thấy phía Công ty TNHH Seven Colors liên lạc lại để giải quyết sự việc nên đã liên hệ với anh La Minh Tuấn qua số điện thoại 09345xxxx4. Anh D. bức xúc cho biết: “Mới đầu tôi gọi điện, anh Tuấn bắt máy và trả lời đợi công ty giải quyết nhưng sau đó tôi gọi điện và nhắn tin cho anh Tuấn thì anh Tuấn không bắt máy hay trả lời lại. Sau đó, tôi điện thoại cho anh Nguyễn Văn Quang qua số điện thoại 09330xxxx8 thì được anh Quang trả lời đã trình biên bản làm việc lên lãnh đạo công ty và chờ giải quyết”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 04/04 đến 23/04/2020, anh D. liên tục gọi điện cho công ty này nhưng gần như đều nhận được câu trả lời với nội dung là đợi ý kiến phản hồi của lãnh đạo và sẽ thông báo lại.

Anh D. chia sẻ: “Phải đến ngày 24/04/2020, anh Nguyễn Văn Quang mới tiếp tục đến gặp tôi. Tại buổi làm việc này, anh Quang ghi nhận sự việc và phản hồi lại với tôi với nội dung công ty muốn thu hồi sản phẩm bị lỗi và gửi tăng tôi 3 thùng bia S18 để dùng thử, tuy nhiên lại không thông tin cho tôi biết công ty đã phản hồi những nội dung mà tôi yêu cầu tại biên bản làm việc ngày 27/03/2020 như thế nào. Tôi có yêu Công ty TNHH Seven Colors trả lời tôi bằng văn bản những vấn đề mà tôi yêu cầu trong biên bản làm việc ngày 27/03/2020 và trả lại tôi lon bia S18 xanh (mà tôi đã cho Công ty mượn theo biên bản làm việc ngày 27/03/2020) trước ngày 01/05/2020.

Hai lon bia S18 được cân có trọng lượng chưa đến 400 gram.

Sau lần làm việc này cho đến ngày 20/05/2020, phía Công ty TNHH Seven Colors vẫn chưa liên lạc lại để phản hồi những sự việc mà anh D. đã phản ánh.

Sau khi tiếp nhận đơn của anh D., PV Chất lượng Việt Nam Online cũng có mặt tại nhà anh này và trực tiếp chứng kiến cân sản phẩm Bia S18. Quả thật, trọng lượng lon bia S18 mà anh D. đưa cho PV cân thử là chưa đến 200gam, tổng 2 lon Bia S18 chưa đến 400gam, tức là lon bia S18 đó chưa đủ thể tích 330ml (330ml = 330gam). Điều này chứng tỏ những phản ánh về việc lon bia có trọng lượng thiếu là có cơ sở.

Để có thông tin khách quan đa chiều, PV Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ với Công ty TNHH Seven Colors để tìm hiểu rõ hơn vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Anh Đức/Vietq.vn