Liên quan đến việc bị phụ huynh tố cắt xén xuất ăn trưa của học sinh, ngày 20/9, trường quốc tế Việt Úc (TP.HCM) đã có phản hồi tới báo chí và toàn thể các bậc phụ huynh, học sinh.
Cụ thể, trong thông báo “Cập nhật phản hồi chính thức của Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) về sự việc tại nhà ăn Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019” từ phía Ban điều hành Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc cho thấy, Ban Quản lý Cơ sở Sala và Nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.
“Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời.
Sau đây là những giải pháp thiết thực mà VAS và Aden đang phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9/2019:
Suất ăn của học sinh sẽ được tăng định lượng và tiếp tục tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa.
Học sinh được cung cấp thêm thức ăn và sữa tươi hiệu Anchor của New Zealand (đang được duy trì hằng ngày) khi có nhu cầu trong các giờ ăn, uống.
Aden sẽ cải thiện hương vị của các món ăn từ khâu chế biến và đảm bảo thức ăn được hâm nóng khi phục vụ.
Nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.
Đội ngũ quản lý thực phẩm của VAS cũng sẽ phối hợp với Aden để tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra định kỳ về chất lượng và số lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như thắt chặt việc thực hiện 22 quy trình vận hành thực phẩm bởi Aden và quy trình giám sát thực phẩm 4 bước bởi VAS.
VAS cũng sẽ tiến hành khảo sát ý kiến của học sinh về chất lượng bữa ăn, và thực hiện việc cải tiến chất lượng liên tục dựa trên những phản hồi về kết quả khảo sát.
Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của VAS và Aden trong việc cải thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ suất ăn sẽ phát huy hiệu quả thiết thực và mang đến sự hài lòng cho học sinh và quý phụ huynh trong thời gian tới.”
Nhận được phản hồi, nhiều phụ huynh không chấp nhận lời giải thích và xin lỗi từ trường bởi không cảm nhận được thiện chí. “Dường như trường đang đổ lỗi cho bên thứ ba là nhà cung cấp chứ không nhận lỗi và trách nhiệm về mình”, phụ huynh ở quận 9 nói.
Một phụ huynh khác cảm thấy bức xúc về cách lý giải của nhà trường bởi gần một tháng nay, nhiều học sinh bị đói sau giờ học. “Chúng tôi muốn thay đổi nhà cung cấp suất ăn trong thời gian tới”, bà nói.
Trước đó, như Tầm Nhìn đã phản ánh, chị N.T.H.N có con theo học tại trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (quận 2, TPHCM) đã phản ánh bữa trưa của con tại trường quá sơ sài. Theo hình ảnh mà vị phụ huynh này chia sẻ lên mạng xã hội, bữa ăn của học sinh chỉ có lèo tèo vài miếng thịt gà nhỏ, 1 ít su su xào cà rốt, canh bắp cải và một miếng dưa hấu nhỏ tráng miệng. Khi chứng kiến những hình ảnh này, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường đã bật khóc.
Điều đáng nói, theo chị N., tiền ăn cho học sinh cấp 2 tại trường quốc tế Việt Úc là gần 7,7 triệu đồng, học sinh cấp 1 là 6,3 triệu đồng cho 10 tuần. Như vậy trung bình mỗi ngày tiền ăn của học sinh dao động từ 130.000 – 150.000 đồng cho ba bữa sáng, trưa và xế.
Được biết trường quốc tế Việt Úc là hệ thống trường quốc tế từ bậc mầm non đến THPT với 8 cơ sở đào tạo tại TP.HCM. Đây cũng là ngôi trường nổi tiếng trên địa bàn thành phố.
Mức học phí tại trường quốc tế Việt Úc cũng lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm và chi phí ăn uống của học sinh từ khoảng 26 triệu đồng/năm – 38 triệu đồng/năm/học sinh tùy bậc học.
Theo Nguyên Huy/Tầm nhìn