Lợi nhuận sau thuế trong quý 3 của CTCP Vinhomes tăng 84% so cùng kỳ năm trước nhờ vào việc bàn giao nhiều căn thấp tầng với biên lợi nhuận cao.
Trong quý 3, CTCP Vinhomes đạt 20.679 tỷ đồng tổng doanh thu thuần hợp nhất, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2020 (YoY). Lợi nhuận trước thuế đạt 13.812 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế thuộc về công ty mẹ đạt 11.167 tỷ đồng, đều tăng trưởng 84% YoY. Vinhomes cho biết, lợi nhuận tăng chủ yếu từ việc bàn giao nhiều căn thấp tầng với biên lợi nhuận cao hơn cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) trong quý 3 đạt 2.586 đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Vinhomes đạt 61.681 tỷ đồng doanh thu và 27.084 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 24,9% và 65,8% YoY. Với kết quả này, Vinhomes đạt 68,5% kế hoạch doanh thu và 98,1% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2021
Tại thời điểm 30/9/2021, tổng tài sản Vinhomes đạt 219.639 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 119.542 tỷ đồng, tăng tương ứng ở mức 4% và 34% so với đầu năm nay.
Hiện tại các khoản mục chiếm giá trị lớn trong tổng tài sản là chi phí xây dựng cơ bản dở dang (34.762 tỷ đồng), hàng tồn kho (31.995 tỷ đồng), tài sản dài hạn khác (43.682 tỷ đồng). Giá trị hàng tồn kho tập trung ở các dự án Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart Ciy, Vinhomes Ocean Park. Giá trị chi phí xây dựng cơ bản dở dang tập trung ở các dự án Vinhomes Long Beach Cần Giờ, khu đô thị Hóc Môn, Vinhomes Grand Park. Giá trị tài sản dài hạn khác tập trung ở đặt cọc cho mục đích đầu tư ở công ty mẹ Vingroup và công ty trong cùng tập đoàn là Vinfast.
Trong quý 3/2021, Chính phủ tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt để kiểm soát dịch Covid-19, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, Vinhomes vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi mạnh mẽ từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến). Đầu tháng 8/2021, Vinhomes công bố chính sách ưu đãi dành cho khách hàng mua sản phẩm qua Vinhomes Online. Phương thức trực tuyến không chỉ đảm bảo tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch bệnh mà còn đem lại lợi ích “3 nhất” cho khách hàng gồm tiện nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Đặc biệt, vào cuối tháng 9/2021, Vinhomes bắt đầu phát sóng trực tuyến chuỗi talk show “Người tiên phong” gồm 5 chương trình nói về các xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó Vinhomes đang là đơn vị tiên phong. Số đầu tiên của chuỗi talk show với chủ đề “Hà Nội đa trung tâm và những cuộc đại dịch chuyển” đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường, thu hút gần 1 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.
Tại TP.HCM, Vinhomes Grand Park cũng tổ chức chuỗi sự kiện trực tuyến giới thiệu Cơ hội đầu tư mùa dịch thu hút sự tham gia của 12.000 nhân viên kinh doanh từ 62 đại lý phân phối.
Trong quý 3/2021, Vinhomes tiếp tục ra mắt các sản phẩm mới. Tháng 7/2021, Vinhomes mở bán tòa căn hộ GS1 thuộc The Miami – phân khu phong cách Mỹ tại đại dự án Vinhomes Smart City. Tại Vinhomes Ocean Park, Vinhomes tổ chức sự kiện ra mắt The Ocean View và mở bán tòa P4, kết hợp đào tạo kỹ năng bán hàng online cho đại lý phân phối, thu hút hơn 600.000 lượt view và gần 30.000 lượt tương tác trên các nền tảng. Ở thị trường tỉnh, phân khu Hướng Dương tại khu đô thị Vinhomes Star City ghi nhận những tín hiệu tích cực khi 274 căn biệt thự đều đã có chủ chỉ sau hơn 1 tuần chính thức mở bán.
Trong quý 4/2021, Chính phủ đã ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Vinhomes sẽ linh hoạt thích ứng, chớp thời cơ nhanh chóng để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, phát triển các dự án mới. Nền tảng số cũng tiếp tục được đầu tư, củng cố nhằm thích ứng với dịch bệnh và tạo tiền đề bứt phá mạnh mẽ cho các giai đoạn tiếp theo.
Theo Nguyễn Như/Chất lượng&Cuộc sống