Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung Quyết định số 2036/QĐ-BGTVT, đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay.
Trước đó, ngày 30/11/2021, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 2036/QĐ-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quy định tạm thời về tiếp tục mở các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021.
Theo Quyết định số 2036, nhiều đường bay nội địa được phép tăng tần suất. Cụ thể, trên đường bay trục Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-TPHCM và Đà Nẵng-TPHCM, từ ngày 1 đến hết ngày 14/12 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Từ ngày 15/12, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Các đường bay khác được khai thác tần suất không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Triển khai quyết định nêu trên, Bộ GTVT đã có Văn bản 12796/BGTVT-VT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quyết định số 1840 và Quyết định số 2036, đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay.
Khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT, Trung tâm Công nghệ thông tin thành lập Tổ công tác kiểm tra các cảng hàng không, hãng hàng không Việt Nam về việc thực hiện các Quyết định số 1840, Quyết định số 2036, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất về khai thác kế hoạch bay nội địa, công tác tổ chức thực hiện khai báo điện tử trên ứng dụng PC-COVID đảm bảo thống nhất, thuận tiện… kịp thời chấn chỉnh và xử lý vi phạm (nếu có); không để xảy ra tình trạng ùn tắc hành khách tại các cảng hàng không; đề xuất các giải pháp xử lý trong thời gian tới. Báo cáo kết quả làm việc gửi về Bộ GTVT trước ngày 15/12/2021.
Theo Minh Hiển/baochinhphu.vn