Hãng xe hơi Đức Audi vừa chính thức phát đi thông báo triệu hồi xe hơi Audi A3 vì lỗi rò rỉ dầu trên các mẫu xe có hộp số li hợp kép 7 cấp.
Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG (Audi toàn cầu) đã phát hiện ra trên các xe Audi A3 có hộp số li hợp kép 7 cấp, rò rỉ dầu và mất áp suất có thể xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực).
“Điều này có thể khiến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên và dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn”, Audi cho biết.
Do đó, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Thực hiện yêu cầu này, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A3 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 11/2013 đến 10/2014 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Audi cho biết, chương trình triệu hồi xe Audi A3 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 15/08/2020 tới ngày 31/03/2022 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 3 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Audi Việt Nam cho biết, số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 69 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.
Hiện tại, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A3 trong diện ảnh hưởng.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận, quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao.
Ngoài Audi A3, trước đó, Audi Việt Nam cũng đã từng phải triệu hồi xe Audi A7 sản xuất từ 08/2016 đến 12/2018 để kiểm tra lực xiết bu lông giữa trục lái và cơ cấu lái cũng như triệu hồi Audi Q5 sản xuất từ 07/2015 đến 12/2018 để gia cố ốp chắn bùn bánh xe.
Theo NGUYỄN THẮM/BizLIVE