AirAsia mở dịch vụ taxi bay và giao hàng bằng máy bay không người lái

Trong bối cảnh ngành hàng không quốc tế chưa phục hồi, hãng bay Malaysia tìm cách đa dạng hóa dịch vụ để vượt qua khó khăn.

Theo Nikkei Asia Review, hai dịch vụ mới – taxi bay và giao hàng bằng máy bay không người lái – là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của AirAsia Group.

Ông Tony Fernandes – CEO AirAsia – cho biết: “Taxi bay sẽ có một phi công và 4 chỗ ngồi. Chúng tôi đang nỗ lực để thúc đẩy dự án này”. Ông Fernandes tiết lộ dịch vụ taxi bay sẽ được ra mắt sau 18 tháng nữa, tức nửa cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, Teleport – đơn vị hậu cần của hãng hàng không AirAsia – đang phối hợp với Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Toàn cầu Malaysia (MaGIC) để thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trong các thành phố.

Dự kiến AirAsia sẽ bắt đầu dịch vụ giao hàng thương mại bằng máy bay không người lái vào cuối năm nay.

airasia gioi thieu dich vu taxi bay anh 1
AirAsia mở rộng dịch vụ với taxi bay và máy bay không người lái. Ảnh: Reuters

Theo CEO Fernandes, AirAsia đang dần phục hồi sau quãng thời gian khó khăn vì tác động của dịch Covid-19. Trước đó, truyền thông Malaysia đưa tin AirAsia lỗ 5 quý lỗ liên tiếp tính đến cuối năm ngoái.

Hãng bay này đang tìm cách huy động 2,5 tỷ ringgit (613,95 triệu USD) từ các nhà đầu tư và ngân hàng.

Theo Bùi Ngọc/Zingnews