Để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn), UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát thực tế về chính sách thu phí đối với các đối tượng đặc biệt tại khu vực thu phí, vốn chủ sở hữu và vốn đầu tư dự án, phương án tổ chức thu phí tự động, thời gian thu phí dự kiến, giải pháp thông tin truyền thông… để đề xuất phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
UBND quận 9 được giao giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trước ngày 31/12/2020.
UBND TP sẽ làm việc với UBND tỉnh Bình Dương liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dọc Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 1) thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương.
Trước đó hồi tháng 1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) rà soát phương án thu giá dịch vụ đường bộ dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1. Sau đó, đề xuất phương án, gửi Sở Tài chính thẩm định và trình UBND thành phố.
Trạm BOT Xa lộ Hà Nội được thu phí để hoàn vốn cho 3 dự án, trong đó hai dự án đã hoàn thành thu phí vào 2014, 2017. Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội vẫn chưa hoàn thành, nên UBND đã yêu cầu dừng thu phí từ tháng 12/2017.
Theo UBND TP, việc thu phí để hoàn vốn được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 76 Nghị định số 63/2018 và nội dung hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND TP và nhà đầu tư.
Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội với 2 hầm chui, khởi công từ 2010, nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe. Trong đó, 8 làn ôtô lưu thông trên trục đường chính và 8 làn xe chạy ở hai bên đường song hành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
Theo HUYỀN TRÂM/BizLIVE