Categories Ô tô – Xe máy

Chất lượng sản phẩm Model Y “tụt dốc”, Telsa bị chỉ trích thậm tệ

Không lâu sau khi Telsa chính thức mở đơn đặt hàng mẫu SUV Model Y, hãng đã bất ngờ tạm hủy một số đơn hàng của khách hàng để chờ xe mới sau khi xe xuất xưởng gặp lỗi trầm trọng.

Nhiều khách hàng đặt mua Tesla Model Y liên hệ với Electrek chia sẻ rằng Tesla đã trì hoãn lịch bàn giao cam kết ban đầu với họ vì lỗi trong khâu lắp ráp làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Các lỗi phổ biến là dây đai an toàn bị lỏng, ghế hàng sau không được cố định chắc chắn vào sàn xe.

Đai an toàn trong xe lắp ráp rất lỏng lẻo

Rắc rối trên đến vào đúng thời điểm Tesla tham vọng đẩy mạnh doanh số quý III. Có vẻ như thứ tự ưu tiên của thương hiệu Mỹ sẽ phải thay đổi khi CEO Elon Musk trong tuần trước khẳng định hạn chế lỗi Model Y để ổn định sản lượng mẫu SUV này là ưu tiên ban đầu thay vì cố gắng đẩy mạnh doanh số bán ra.

Lỗi lắp ráp khi xe mới bắt đầu được đưa vào sản xuất không phải chuyện quá lạ lẫm nhưng theo các bên thứ 3 chia sẻ với Electrek, vấn đề Model Y gặp phải nghiêm trọng hơn rất nhiều khi một số người khẳng định xe giống như sản phẩm chưa hoàn thiện hơn là xe bán đại trà. Một chủ xe tại Maryland đã từ chối nhận bàn giao vì “lỗi sơn và ốp trang trí, ghế có vết va đập và đai an toàn bị lỏng” cùng ghế hàng 2 lỗi như đã nói ở trên.

Tesla mới đây đã bất chấp lệnh cấm của chính quyền nơi họ đặt nhà máy để mở cửa trở lại. Dù 2 bên sau đó đã giải quyết ổn thỏa vấn đề, chính các công nhân của họ có nhiều người cũng không đồng tình với phương thức áp đặt mà hãng xe Mỹ sử dụng để buộc họ đi làm trong tình thế đại dịch tại Mỹ lan rộng trong khi trang thiết bị bảo hộ ban đầu không đầy đủ.

Theo Bảo Linh/Vietq.vn