TP.HCM giảm giá để kích cầu du lịch

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm nay, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 – 70%.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình này tung ra nhiều sản phẩm mới, hướng đến tăng trải nghiệm sâu sắc cho du khách bằng các sản phẩm văn hóa, di sản, ẩm thực, y tế với chùm tour giá cạnh tranh, góp phần thay đổi nhận thức, tâm lý e ngại của du khách sau dịch. “Tham gia chương trình kích cầu không chỉ có doanh nghiệp mà còn có lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh, hiệp hội du lịch địa phương. Điều này thể hiện sự liên kết chặt chẽ trong xây dựng quảng bá sản phẩm mới là xu hướng tất yếu để tạo ra những sản phẩm liên vùng, liên tuyến”, ông Vũ chia sẻ.

Ảnh minh họa

Giới thiệu về sự chuẩn bị cho chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đến nay đã có 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình. Trong đó có một số chương trình nổi bật như “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”, chương trình “Lớp học Master Chef”… Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22-68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí… Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30 – 55%, đặc biệt chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air sẽ được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt 3 ngày vàng từ ngày 9 đến 11/6.

Nhận định về hướng đi đúng đắn của chương trình này, ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, lượng khách từ TP.HCM đi các tỉnh và từ các tỉnh đến TP.HCM tốt sẽ mang đến những trải nghiệm khách quan, cùng nhiều thông tin tích cực để các hãng hàng không, công ty du lịch đưa khách đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM là cơ hội để người dân TP.HCM, du khách khắp nơi đi du lịch với hàng loạt chương trình khuyến mãi lên đến 70% của các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, điểm vui chơi.

Khẳng định chính sách định hướng phát triển ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết trong cơ cấu ngành dịch vụ của TP.HCM, ngành du lịch chiếm trên 70% nên việc phát triển du lịch đối với thành phố là rất quan trọng. Việc tái cơ cấu lại ngành du lịch nội địa sẽ là tiền đề để từng bước mở cửa du lịch quốc tế khi đủ điều kiện. Chương trình kích cầu du lịch cũng góp phần khẳng định vai trò của TP.HCM trong việc kết nối du lịch với các tỉnh địa phương. Hiện TP.HCM đã ký kết với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sắp tới đây là 5 tỉnh Đông Nam Bộ, 9 tỉnh miền Trung, khu vực Tây Bắc, Đông Bắc… thành phố cũng xúc tiến việc liên kết phát triển du lịch.

“1.300 doanh nghiệp du lịch của TP.HCM kết nối đến các tỉnh và sẽ có các hợp tác cụ thể để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và hai bên cùng có lợi. Với trách nhiệm của mình, TP.HCM sẽ có những hoạt động thiết thực, tổ chức hội nghị để mời gọi đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đến các địa phương để phát triển du lịch”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn. Website cũng được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Minh Lâm/Thời báo Ngân hàng