Thông tin từ Sở Công Thương TP HCM cho biết từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 1.242 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia 1.745 chương trình trong “60 ngày vàng khuyến mãi” do sở phát động, tổ chức.
Tổng giá trị hàng hóa khuyến mãi lên đến 146 tỉ đồng.
Danh mục sản phẩm khuyến mãi do các doanh nghiệp đăng ký rất đa dạng, trong đó hàng hóa thuộc lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, điện tử – điện máy, hàng tiêu dùng tổng hợp… chiếm tỉ lệ nhiều nhất. Đến thời điểm này, mức khuyến mãi cao nhất được doanh nghiệp đăng ký là 50%; chưa có đơn vị nào đăng ký giảm “sốc” 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ như quy định của chương trình. Nguyên nhân, theo một số doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử, điện máy lớn, “60 ngày vàng khuyến mãi” kéo dài đến ngày 30-7 nên họ cân nhắc phân bổ gói chương trình và sẽ tổ chức siêu khuyến mãi trong thời gian thích hợp.
“60 ngày vàng khuyến mãi” trong tháng 6 và 7 lần đầu tiên được TP HCM phát động tổ chức trong bối cảnh sức mua thị trường còn yếu, doanh nghiệp nhiều ngành nghề, lĩnh vực vướng tồn kho nhiều. Hoạt động khuyến mãi tập trung, kéo dài hy vọng góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn TP đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.