Theo dự kiến, diện tích đất được thu hồi để thực hiện đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là gần 224 ha, với số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng gần 1.000 tỷ đồng. Kinh phí bồi thường được sử dụng từ nguồn ngân sách tỉnh.
Tuyến đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đoạn qua tỉnh Tây Ninh sẽ đi qua huyện Trảng Bàng, Gò Dầu và Bến Cầu, có tổng chiều dài 26,3 km. Điểm đầu giáp ranh giữa huyện Củ Chi, TP.HCM) và huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; điểm cuối kết nối với Quốc lộ 22 hiện hữu, trước Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài khoảng 2 km về phía Bắc.
Quy mô hoàn chỉnh của tuyến cao tốc đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 6 làn xe chạy, mỗi làn rộng 3,75 m với tốc độ thiết kế 120 km/giờ.
Được biết, cao tốc TPHCM – Mộc Bài có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,5 km, quy mô đầu tư lên tới gần 10.700 tỷ đồng. Điểm đầu là nút giao thông đường vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TPHCM), đi song song với Quốc lộ 22. Điểm cuối cách Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 2 km về hướng phía Bắc. Theo thiết kế hoàn chỉnh, tuyến cao tốc đoạn TPHCM có 8 làn xe, đoạn qua tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe.
Dự kiến, tuyến cao tốc TPHCM – Mộc Bài sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2025, góp phần giảm áp lực vận tải cho Quốc lộ 22, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội hai địa phương và khu vực.
Theo Lý Trường/Người tiêu dùng