Hàng trăm tấn hàng thực phẩm thiết yếu như mì tôm, xúc xích, cháo, phở, sữa… đã được Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chuyển đến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Những ngày qua, mưa lớn liên tiếp đã gây lũ quét, sạt lở và ngập sâu trên diện rộng, khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân ở Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa… bị đảo lộn, nhiều khu vực bị cô lập, thiếu lương thực và nước sạch.


Trên tinh thần “tương thân tương ái”, Masan Consumer đã nhanh chóng khởi động hành trình sẻ chia yêu thương, vận chuyển hơn 117 tấn hàng thực phẩm thiết yếu như nước uống, xúc xích, mì, cháo, phở, sữa… đến tận tay bà con vùng lũ.
Chương trình được thực hiện cùng các Hội đầu bếp khu vực miền Trung và phối hợp cùng Bộ Công an. Ngoài ra, trong tuần vừa qua, Masan Consumer là đơn vị đồng hành tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế 2025 cũng cùng với Ban tổ chức dành toàn bộ doanh thu tại sự kiện để gửi tới các địa phương gánh chịu thiên tai.
Tổng cộng hơn 124 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đã được Masan đã kịp thời được tới tận tay bà con vùng mưa lũ.
“Toàn bộ quá trình vận chuyển đều được chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ phối hợp để hàng hóa đến đúng nơi, đúng đối tượng”, đại diện Masan cho hay.


Masan Consumer có danh mục sản phẩm phủ khắp các ngành hàng thiết yếu và hiện diện trong 98% hộ gia đình Việt. Doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ở nhiều ngành hàng như nước mắm (68,8%), tương ớt (67%) và nước tương (52,9%), đồng thời mở rộng nhanh sang thực phẩm tiện lợi và đồ uống.
Năm thương hiệu chủ lực của Masan Consumer có thể kể như CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247… Đây đều là những thương hiệu đạt doanh thu trên 100 triệu USD/năm, thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống người tiêu dùng Việt.

Sức mạnh này được củng cố bởi hệ thống hơn 313.000 điểm bán truyền thống và 8.500 điểm bán hiện đại cùng chuỗi nhà máy đạt chuẩn ISO, HACCP, FSSC, BRCGS, ứng dụng tự động hóa và số hóa trong sản xuất để đảm bảo chất lượng đồng nhất trên quy mô lớn.

