Mới đây, UBND TP.HCM thông tin về Chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay sẽ được triển khai tại TP.HCM từ ngày 1/6-31/12/2023.
Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao quan trọng của Thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Mục đích của Chương trình là góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn. Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Chương trình bao gồm 9 nội dung trọng tâm: Tổ chức lễ phát động và mời gọi thương nhân đồng loạt tham gia; Đẩy mạnh hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp đầu mối; Triển khai hình thức khuyến mại theo nhóm; Tổ chức kết hợp khuyến mãi tạo hiệu ứng lan tỏa; Tổ chức một số sự kiện xúc tiến thương mại,du lịch,văn hóa, thể thao; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về chương trình…
Chương trình dự kiến được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/6-15/7 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2023”; Đợt 2 từ ngày 15/11-31/12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023”.
Hiện tại, TP.HCM đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng thực chất, thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mại đúng thực chất, hiệu quả; thu hút sự hưởng ứng đồng loạt của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng…
Số lượng dự kiến gồm 50 doanh nghiệp đầu mối, trong đó có những tên tuổi như Công ty Liên Thái Bình Dương, Vinamilk, Satra, Co.op Mart, Central Retail…
Các doanh nghiệp hàng không, vận tải lần lượt như Vietnam Airlines, Vietjetair, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, VinaSun, Mai Linh, Grab, Gojek… được kêu gọi triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.
Song song đó, Thành phố cũng hỗ trợ doanh nghiệp thí điểm, từng bước hình thành các trung tâm outlet (bán những mặt hàng giảm giá mạnh) góp phần xây dựng TP.HCM thành trung tâm mua sắm hiện đại của khu vực Đông Nam Á.