Categories Thị trường

Đặc sản các vùng miền được giới thiệu tại TP.HCM dịp lễ 30/4

Ngày 28/4, Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại Trung tâm Thương mại Gigamall số 240-242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

dac san cac vung mien hoi tu gioi thieu tai tphcm dip le 304
Khách hàng rất quan tâm tới các sản phẩm nông sản chất lượng cao

Lễ hội do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao TPHCM, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam phối hợp tổ chức và có thêm sự hỗ trợ từ dự án Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân của USAID  (dự án IPS-C). Lễ hội diễn ra từ ngày 28/4 – 2/5.

Theo ghi nhận, lễ hội là nơi hội tụ của hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như: Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP.HCM, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội…. với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 đến 5 sao, VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

Theo ban tổ chức, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống đang sản xuất, kinh doanh những sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn. Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao có tiêu chuẩn được trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người dân TP.HCM.

Bên cạnh đó, lễ hội còn tạo không gian đặc sắc với chương trình trải nghiệm biểu diễn ẩm thực vùng miền, hướng dẫn làm sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên.

Chương trình của lễ hội sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế với các loại nông sản, đặc sản vùng miền Việt Nam. Từ đó, hỗ trợ thúc đẩy thương mại, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Chương trình còn nhằm tôn vinh văn hóa Việt Nam với những yếu tố truyền thống và hiện đại. Tạo địa điểm cho khách hàng được tiếp xúc với các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, hỗ trợ các DN nhỏ, DN trẻ có những sản phẩm ưu tú, đặc sắc…

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, các sản phẩm nông sản – đặc sản được sản xuất và tiêu thụ trong một “môi trường xanh” sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho khách hàng – người tiêu dùng và góp phần tạo ra giá trị cho nền kinh tế nói chung. Việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực giúp đưa các sản phẩm này vào chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi kinh tế. Đồng thời, việc sử dụng nông sản đặc sản trong ẩm thực còn giúp phát triển ngành du lịch, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương đến du khách.

 

 

Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng