Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.
“Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng giá trị và uy tín thường niên do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư thực hiện, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg, Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Bảng xếp hạng lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, thương mại điện tử… Việc khảo sát, đánh giá và xếp hạng các công ty nằm trong “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2022 nhằm tôn vinh các công ty có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.
Thời gian qua, SHB đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành tài chính, ngân hàng. Đặc biệt, năm 2022 là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của SHB với kết quả kinh doanh ấn tượng; khẳng định vị thế Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam, Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam…
Cụ thể, tính đến hết ngày 30/9/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra, nằm trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có lợi nhuận cao nhất.
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, SHB đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển các giải pháp trên nền tảng số. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; nhiều sản phẩm số đã tối ưu lợi ích và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng… Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, SHB đã triển khai thành công gần 30 tính năng, giải pháp trên nền tảng Ebanking, ra mắt nhiều sản phẩm số mới.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng đồng thời liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao, SHB tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong ngành tài chính – ngân hàng. Đó cũng là minh chứng cho sự tin tưởng, đánh giá cao của khách hàng, cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu SHB.
Theo PV/Thời báo Ngân hàng