KCN THACO – Chu Lai là một vùng chịu ảnh hưởng lớn của bão Noru với mức độ rủi ro thiên tai rất cao. Để chủ động ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Ban lãnh đạo THACO – Chu Lai đã gấp rút triển khai các kế hoạch, phương án phòng chống bão, quyết liệt thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là: Phòng chống ứng phó trước khi bão đến và bố trí lực lượng trực 24/24, kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý khi có tình huống xấu xảy ra theo phương châm “Chuẩn bị kỹ – Triển khai nhanh – Ứng phó linh hoạt”.
Đồng thời, các tập đoàn thành viên, công ty, đơn vị cũng xây dựng các phương án để nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để vận hành lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngay sau khi bão tan, các nhà máy đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, khôi phục hệ thống điện, nước, kiểm tra máy móc thiết bị… nhanh chóng tổ chức lại dây chuyền sản xuất. Trưa 28/9, hơn 30 nhà máy đã đi vào hoạt động bình thường.
Tại các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô thuộc THACO AUTO, không khí sản xuất rất khẩn trương nhằm kịp thời hoàn thành các đơn hàng để giao cho khách hàng đúng tiến độ. Kế hoạch năm 2022, THACO AUTO sẽ bán ra thị trường 141,910 xe, trong đó xe du lịch: 115,015 xe, xe tải: 25,770 xe, xe bus: 1,125 xe, tiếp tục dẫn đầu thị phần ô tô tại thị trường Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm có số lượng đơn đặt hàng lớn gồm: Bộ ba KIA Seltos: 10,650 xe; KIA Sonet: 11,150 xe; KIA Carnival: 10,910 xe; xe bus và mini bus: 590 xe.
Tại các nhà máy cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của THACO INDUSTRIES, không khí sản xuất cũng rất khẩn trương để đáp ứng tiến độ giao hàng cho các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt, năm nay THACO INDUSTRIES đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, thiết bị cơ khí và linh kiện phụ tùng trong và ngoài ngành ô tô sang các thị trường trọng điểm và tiềm năng như: Mỹ, Úc, Đức, Canada, Ý, Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… Các sản phẩm chủ lực gồm: sơ-mi rơ-moóc, nhíp, cản xe, dây điện, áo ghế, khung xương ghế, linh kiện cơ khí, linh kiện nhựa – composite, thiết bị công nghiệp…
Theo Thạch Lựu/Thời báo Ngân hàng