Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng vì sự phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ…
Tuần lễ triển lãm sản phẩm hàng Việt tại hệ thống chuỗ siêu thị AEON diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 27/09/2022 đến ngày 02/10/2022. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Chính vì vậy, thương mại song phương Việt Nam – Nhật Bản trong những năm qua ngày càng tăng trưởng.
Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam tiến hành trao đổi trực tiếp với đại diện AEON, hệ thống siêu thị bán lẻ lớn của Nhật Bản, để tìm hiểu và đánh giá khả năng đưa hàng hóa vào hệ thống kinh doanh ở Việt Nam và các nước của nhà bán lẻ này.
Trước mắt, đã có 36/200 hồ sơ doanh nghiệp Việt đã đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày sản phẩm tại chuỗi siêu thị AEON, gồm: Nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…
Theo ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.
Sau khi nhận dược hồ sơ doanh nghiệp đăng ký cung cấp hàng hóa, sản phẩm vào AEON, Ban Tổ chức sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với các mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
theo Hải Dương/Thương hiệu&Công luận