Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ trong năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ (B2C) trong năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với mức tăng trưởng 20% so với năm trước.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Năm 2018, thị trường tăng tới 30% với doanh thu hơn 8 tỷ USD. Đà giảm chậm lại vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khi doanh thu đạt 13,7 tỷ USD. Dự báo thị trường TMĐT lấy lại đà tăng trưởng với mức doanh thu vào khoảng 16,4 tỷ USD.

Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 02 khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ và lượng người dùng Internet đông đảo. Theo ước tính, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu, chiếm tới gần 74,8% số người sử dụng Internet. Với con số này, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ hai trong khu vực.

Dự đoán, doanh thu TMĐT Việt Nam sẽ cán mốc 39 tỷ USD trong 03 năm tới với mức tăng trưởng 2 con số. Như vậy, Việt Nam chỉ xếp sau Indonsia và là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo Hà Trần/Thương hiệu&Công luận