WinComerce, một thành viên của Tập đoàn Masan, đặt mục tiêu khai trương 800 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2022 nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ, trong đó có hơn 100 cửa hàng theo mô hình nhượng quyền.
Tập đoàn Masan cho biết doanh thu thuần hợp nhất trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 36.023 tỷ đồng, giảm 12,5% so với mức 41.196 tỷ đồng ở cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức sụt giảm này là do doanh nghiệp ngừng kinh doanh thức ăn chăn nuôi vào cuối tháng 11/2021. Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi năm 2021 để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 9,1% so với cùng kỳ do tăng trưởng ở mảng khai khoáng và tăng trưởng ổn định ở mảng hàng tiêu dùng.
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông không kiểm soát đạt 2.577 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022, tăng trưởng 163,3% trên cơ sở báo cáo và 345,4% trên cơ sở so sánh tương đương với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo phân tích kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Masan cho thấy, The CrownX (“TCX”) – nền tảng tiêu dùng – bản lẻ tích hợp 2 mảng lớn là WinComerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) tiếp tục là đơn vị dẫn đầu của Masan Group với doanh thu thuần đạt 26.092 tỷ đồng.
Riêng với mảng bán lẻ, WCM tiếp tục mở rộng quy mô khi khai trương 5 siêu thị WinMart và 301 siêu thị mini WinMart+, nâng tổng số siêu thị WinMart lên 127 và WinMart+ lên 2.873 điểm bán. Doanh thu trong 6 tháng đạt 14.305 tỷ đồng.
Trong khi đó, chuỗi cà phê, trà Phúc Long trong nửa đầu năm 2022 ghi nhận doanh thu 820 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước và lãi trước thuế đạt 117 tỷ đồng.
Masan đang điều chỉnh các mục tiêu để phản ảnh chính xác hơn điều kiện thị trường. Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa kết quả tài chính đồng thời vẫn thúc đẩy chiến lược tiêu dùng – công nghệ, Masan sẽ tập trung khai trương 800 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2022 nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ, trong đó có hơn 100 cửa hàng hoatjn động theo mô hình nhượng quyền.
WCM cũng sẽ tiếp tục tối ưu hóa các loại sản phẩm, chương trình khuyến mãi và chi phí vận hành để đảm bảo lợi nhuận. Các cửa hàng đa tiện ích trong chiến lược Point of Life dự kiến ra mắt vào Quý 3/2022. Đây sẽ là các cửa hàng mới tích hợp đa dạng sản phẩm và dịch vụ của Masan (hiện có và sắp được công bố) để tạo nền tảng cho đà tăng trưởng sau này.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Tại Masan, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng và xem đây là một trong những trụ cột chiến lược cần ưu tiên. Điểm khác biệt duy nhất là Masan không xem công nghệ như một mô hình kinh doanh độc lập mà là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa dịch vụ sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. Ứng dụng công nghệ để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng là cách để đạt được tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận, đồng thời, quan trọng hơn hết là thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Việt”.
Theo Ngọc Tấn/baochinhphu.vn