Tài chính – cộng đồng – thể chất – tinh thần là những giá trị thịnh vượng đóng vai trò như kim chỉ nam ở giai đoạn phát triển sắp tới của VPBank.
Tháng 4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tuyên bố tái định vị thương hiệu, với chiến lược phát triển mới dựa trên 4 giá trị thịnh vượng: Tài chính – cộng đồng – thể chất – tinh thần.
Giá trị thịnh vượng mới
Giá trị thịnh vượng thể chất được thể hiện qua tư duy về rèn luyện, vận động, không chỉ để khỏe đẹp mà còn sống hạnh phúc và lan tỏa điều đó đến cộng đồng. Giá trị thịnh vượng tinh thần gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật – liều thuốc tinh thần “chữa lành” và truyền cảm hứng sống, kéo mọi người lại gần nhau hơn.
Giá trị thịnh vượng cộng đồng mang ý nghĩa mỗi cá nhân tử tế sẽ tạo nên xã hội tử tế, văn minh. Cuối cùng, giá trị thịnh vượng tài chính là mỗi cá nhân không ngừng học hỏi, mở rộng tư duy và khả năng đầu tư, quản lý tài chính để mang lại sự thịnh vượng cho bản thân, đồng thời đóng góp cho sự thịnh vượng chung của Việt Nam.
Theo đại diện VPBank, những giá trị thịnh vượng trên đóng vai trò như kim chỉ nam ở giai đoạn phát triển sắp tới của ngân hàng, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.
Vị đại diện cũng cho biết để thực hiện sứ mệnh này, chiến lược của VPBank là giúp mỗi cá nhân, doanh nghiệp trở nên thịnh vượng bằng nhiều giải pháp, hành động cụ thể, đồng thời truyền cảm hứng, kêu gọi cộng đồng đồng hành khát vọng lớn. “Chúng tôi tin sự thịnh vượng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp sẽ đóng góp cho sự thịnh vượng chung của đất nước, cả về vật chất và tinh thần” đại diện VPBank chia sẻ.
Những giá trị thịnh vượng kể trên cũng được VPBank nghiên cứu và lựa chọn trên các tiêu chí đánh giá thịnh vượng mới chuẩn quốc tế, gồm tăng trưởng kinh tế, môi trường, giáo dục, sức khỏe, hạnh phúc cá nhân và chất lượng cuộc sống. Đây cũng là hệ quy chiếu mà Viện Legatum (Anh) sử dụng khi xây dựng báo cáo “Chỉ số thịnh vượng toàn cầu” – một trong những bảng xếp hạng quốc gia thịnh vượng uy tín nhất thế giới hiện nay.
Như vậy, VPBank thiết lập định nghĩa mới về thịnh vượng cho người Việt. Thịnh vượng không còn là khái niệm trừu tượng, mà là mục tiêu có thể vươn tới, đồng điệu chủ trương “Khát vọng Việt Nam thịnh vượng” mà Chính phủ đặt ra cũng như phù hợp thước đo chung toàn cầu.
Chiến lược hành động cụ thể
Không chỉ đưa ra những khái niệm, giá trị thịnh vượng mới,VPBank còn thực thi chiến lược hành động cụ thể để hiện thực hóa sứ mệnh: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.
Cụ thể, để đạt được mục tiêu mang đến thịnh vượng tài chính cho khách hàng và nhà đầu tư, VPBank cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, xu hướng tiêu dùng tài chính thông minh, gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả đến khách hàng, cũng như tối ưu hóa doanh thu, tạo ra lợi nhuận tốt, giá trị cho mỗi đồng vốn mà nhà đầu tư bỏ ra.
Loạt giải pháp trên nền tảng số được VPBank liên tiếp ra mắt thời gian qua, như ngân hàng số VPBank Neo, ứng dụng Jarvis giúp phê duyệt tức thời cho khách đăng ký thẻ tín dụng, hệ thống kỹ thuật số Race giúp phê duyệt khoản vay mua ôtô trong 5 phút…
Tại đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 4, VPBank cho biết ngân hàng có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 80.000 tỷ đồng, mua lại một công ty chứng khoán cũng như phát hành riêng lẻ 15% vốn điều lệ của VPBank cho nhà đầu tư nước ngoài, để mở rộng các hoạt động tài chính, tiếp tục trở thành điểm tựa vững chắc cho gần 1 triệu doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh.
Trong 2 năm qua, VPBank đóng góp hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động mang giá trị thịnh vượng cộng đồng như ủng hộ quỹ vaccine, hỗ trợ các địa phương trên cả nước trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19… Trong tháng 4, ngân hàng dành 1,5 tỷ đồng để tặng sổ tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, góp phần tiếp sức các bé vững bước đến trường, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.
Với giá trị thịnh vượng thể chất, VPBank duy trì tổ chức các giải chạy phong trào thường niên như VPBank Hanoi Marathon hay mới nhất là VPBank Bắc Giang Marathon, nhằm lan tỏa phong trào thể dục thể thao cũng như quảng bá du lịch.
Để lan tỏa giá trị thịnh vượng tinh thần, tháng 4, VPBank triển khai chiến dịch “Light up Viet Nam” (Thắp sáng Việt Nam) nhằm cổ vũ tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau dịch bệnh. Chiến dịch gồm hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên cả nước; khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh thành; đại nhạc hội quy mô tại TP.HCM, với hơn 15.000 khán giả tham gia trực tiếp cùng 3 triệu lượt xem online.
Việc tái định vị thương hiệu hướng tới 4 giá trị thịnh vượng là bước đi “có tâm, có tầm” của VPBank. Với tiềm lực được tích lũy suốt 30 năm hoạt động và phát triển, VPBank sẵn sàng cho sứ mệnh phụng sự quốc gia, hiện thực hóa lời hứa về một Việt Nam thịnh vượng.
Theo Giang Ngân Nhi/Zingnews.vn